GIEO "MẦM XANH" CHO ĐẢNG

Kỳ 1: Tự hào đảng viên tuổi 18

Thứ Tư, 05/07/2023, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Những tín hiệu tích cực từ công tác phát triển Đảng trong HS, SV đang được lan tỏa, là thành quả của quá trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức và khơi dậy khát vọng, hoài bão cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Huyện ủy Châu Đức, Tỉnh Đoàn, Chi bộ Trường PTDT Nội trú tỉnh trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho 3 học sinh của trường chiều 26/6.
Lãnh đạo Huyện ủy Châu Đức, Tỉnh Đoàn, Chi bộ Trường PTDT Nội trú tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng cho 3 học sinh của trường chiều 26/6.

Những “trái ngọt”

Chiều 26/6, 3 HS của Trường PTDT Nội trú tỉnh (huyện Châu Đức) là Mã Kim Loan (dân tộc Hoa, SN 2004), Trần Thanh Tú (dân tộc Châu Ro, SN 2005) và Phan Thị Kim Chi (dân tộc Tày, SN 2005) rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong lời tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng, các em bày tỏ quyết tâm thực hiện 4 lời thề của người đảng viên.

Ông Đào Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh cho biết, 3 đảng viên mới đều là HS giỏi toàn diện, có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn của trường. Đây là những “trái ngọt” từ quá trình bồi dưỡng, theo dõi phát triển Đảng của nhà trường. Đó cũng là sự tiếp nối gương em Nguyễn Hồng Hạnh - nữ sinh người dân tộc Châu Ro đầu tiên của Trường PTDT Nội trú tỉnh được kết nạp ngày 23/9/2022.

Đảng viên mới Trần Huỳnh Minh Châu (thứ ba từ trái qua, Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo) được khen thưởng HS có thành tích vượt trội năm học 2022-2023.
Đảng viên mới Trần Huỳnh Minh Châu (thứ ba từ trái qua, Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo) được khen thưởng HS có thành tích vượt trội năm học 2022-2023.

Chia sẻ với chúng tôi, đảng viên Mã Kim Loan nói: “Sau quá trình phấn đấu, hôm nay tôi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là vinh dự lớn đối với bản thân và gia đình tôi”.

Còn em Phan Thị Kim Chi cho hay, từng được tham dự lễ kết nạp Đảng của chị Nguyễn Hồng Hạnh (năm học 2021-2022), Kim Chi luôn mong ước sẽ là người kế tiếp. Trải qua quá trình phấn đấu, được các thầy cô dìu dắt, em đã trưởng thành và nay đã được kết nạp Đảng. “Em rất biết ơn vì đã được tổ chức Đảng trao cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Em sẽ nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với vai trò của một đảng viên trẻ”, Kim Chi bày tỏ.

Nỗ lực rèn luyện

Sau hơn 3 tháng chính thức trở thành đảng viên, Trần Huỳnh Minh Châu (lớp 12C, Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo) vẫn vẹn nguyên niềm hạnh phúc và tự hào khi ước mơ em ấp ủ bấy lâu nay đã thành hiện thực. Ngày 26/3 vừa qua, Chi bộ Trường THPT Võ Thị Sáu tổ chức lễ kết nạp Đảng cho Minh Châu. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, Minh Châu đã sớm có ý thức noi gương và mang khát vọng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Em Mã Kim Loan (HS Trường PTDT Nội trú tỉnh) giới thiệu sản phẩm đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tại địa phương năm 2023.
Em Mã Kim Loan (HS Trường PTDT Nội trú tỉnh) giới thiệu sản phẩm đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tại địa phương năm 2023.

Minh Châu chia sẻ: “Trở thành đảng viên ở tuổi 18 không chỉ là niềm tự hào của bản thân em mà còn là niềm tự hào của cả gia đình. Đây vừa là sự kế thừa vừa là cơ hội và động lực để em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện cũng như phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong thời gian tới”.

Để được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, Minh Châu đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Minh Châu vừa tích cực học tập, vừa tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn trong vai trò là lớp trưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Em đã đạt nhiều thành tích nổi bật như 4 năm liên tục đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2015-2020...

Ngày 19/6 vừa qua cũng là dấu mốc đáng nhớ của em Nguyễn Hồng Minh (HS lớp 12A8, Trường THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa). Với thành tích HS giỏi 12 năm liền, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn của nhà trường, Hồng Minh vinh dự là HS đầu tiên của trường được kết nạp Đảng.

Đối với Đào Khánh Ngọc (lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức), việc được kết nạp Đảng ở độ tuổi 18 cũng là kỷ niệm khó quên. Khánh Ngọc bày tỏ, việc tham gia công tác Đoàn đã giúp em trưởng thành hơn và có thêm nhiều cơ hội để thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, văn hóa, thể thao. Qua đó, tích lũy vốn sống, cách sắp xếp, tổ chức công việc, kỹ năng lãnh đạo.

Từ năm 2020-2022, toàn tỉnh kết nạp 48 đảng viên HS, SV (tăng 34 đảng viên so với giai đoạn 2017-2019). Từ đầu năm đến ngày 5/7, đã có 13 SV, 93 HS trên địa bàn tỉnh là quần chúng ưu tú được cử tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 8 SV, 9 HS đã được kết nạp Đảng.

(Còn nữa)

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.