CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH LẦN THỨ V

Chăm lo tốt đời sống công chức, viên chức, người lao động

Thứ Năm, 06/07/2023, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Không ngừng đổi mới, hướng về cơ sở, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã “cán đích” mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ, thể hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động.

Đại diện CĐCV tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.
Đại diện CĐCV tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Chăm lo đời sống công chức, viên chức, lao động

Chăm lo đời sống, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động (CCVC-LĐ) luôn được CĐVC tỉnh quan tâm, triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ở khắp các CĐCS trực thuộc, công tác chăm lo đời sống CCVC-LĐ được thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, đậm tình cảm. Nhờ đó, chất lượng cuộc sống CCVC-LĐ ngày một được nâng cao.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Chủ tịch CĐCS Sở LĐTBXH cho biết: “Ở các đơn vị trực thuộc Sở, tùy vào từng lĩnh vực, các CĐCS thành viên đều có hoạt động chăm lo chu đáo, thiết thực cho CCVC-LĐ. Có được điều đó cũng nhờ sự quan tâm, hướng dẫn sâu sát của CĐVC tỉnh”. Với 6 CĐCS thành viên và 462 đoàn viên, hàng năm, CĐCS Sở LĐTBXH triển khai đầy đủ các chế độ chính sách về ốm đau, thai sản, BHYT, BHXH cho CCVC-NLĐ.

Trong nhiệm kỳ 2016-2023, CĐCS đã tổ chức thăm hỏi CCVCLĐ ốm đau, thai sản, hiếu hỷ, tặng quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 400 triệu động. Đối với gia đình cán bộ đoàn viên công đoàn khó khăn… đều được thăm hỏi kịp thời. Các CĐCS tích cực phối hợp với chính quyền, hàng năm tổ chức cho CCVC  khám sức khỏe định kỳ. Trong 7 năm qua CĐCS khen thưởng trên 240 lượt tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc .

CĐCV tỉnh quản lý 65 CĐCS trực thuộc được chia thành 4 khối thi đua, với tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động là 4.554 người, trong đó số đoàn viên công đoàn: 4.540, chiếm tỷ lệ 99,7%. Đội ngũ CCVC-LĐ do CĐVC tỉnh quản lý đang giữ các chức vụ, vị trí công tác quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp tỉnh; được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ…

Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết, nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần CCVC được CĐVC tỉnh và CĐCS tổ chức hiệu quả: văn hóa, thể thao, tham quan, nghỉ mát, tạo không gian sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia.

Đại diện CĐCV tỉnh trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho conCBCCVC khó khăn học giỏi.
Đại diện CĐVC tỉnh trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CBCCVC khó khăn học giỏi.

Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Các CĐCS cũng đã chăm lo tốt đời sống vật chất cho đoàn viên, nhất là hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn cũng đã làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi công chức, viên chức người lao động… Đặc biệt, các cấp công đoàn cùng với lãnh đạo đơn vị khai thác mọi tiềm năng để tạo và tăng nguồn quỹ đời sống cho cán bộ, đoàn viên tại các cơ quan, đơn vị.

Ông Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm, nhân dịp tháng hành động “Vì trẻ em” hàng năm, các CĐCS đã tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho con CCVC như: tặng quà, tặng học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi. Có 10.395 lượt cháu được tặng quà với trị giá quà tặng hơn 2,7 tỷ đồng là HS giỏi các cấp.

Trong nhiệm kỳ qua, CCVC-LĐ hưởng ứng trách nhiệm các cuộc vận động: nhắn tin ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa với 1.898 tin, nhắn tin ủng hộ “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa” với 4.336 tin nhắn, ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt với số tiền 2,607 tỷ đồng; vận động hỗ trợ đồng bào miền núi phía Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra được 782,28 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên công đoàn trong thời gian giãn cách xã hội theo 706 phần quà trị giá 176,5 triệu đồng; trao tặng và 400 gói an sinh công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đóng góp về UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiền mặt và quà với tổng giá trị 939,5 triệu đồng…

Để bảo đảm thực thi chế độ chính sách đối với cán bộ, đoàn viên có hiệu quả, hàng năm CĐVC tỉnh đều xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước và các nội quy, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình phúc lợi để đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên; luôn lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ…

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần được quan tâm với nhiều hoạt động phong phú.  Trong ảnh: CĐCS Sở Văn hóa thể thao tổ chức hội thi cắm hoa nhân Ngày 8/3
Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần được quan tâm với nhiều hoạt động phong phú. Trong ảnh: CĐCS Sở Văn hóa thể thao tổ chức hội thi cắm hoa nhân Ngày 8/3

Ông Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh: “Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho , người lao động, CĐVC tỉnh đã và đang góp phần tích cực trong việc ổn định tư tưởng, giúp CCVC-LĐ yên tâm công tác, ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị. Từ đó, hết mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển cơ quan, đơn vị, xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh”.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

;
.