Bà Rịa- Vũng Tàu có 3 đại biểu dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc

Thứ Bảy, 22/07/2023, 21:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/7, tại TP. Huế, Bộ LĐTBXH, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Đại biểu tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
Đại biểu tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng 300 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho hơn 9,2 triệu người có công và thân nhân người có công với cách mạng toàn quốc.

Trong số các đại biểu tham dự hội nghị, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Điểm đến từ TP. Hà Nội là đại biểu cao tuổi nhất, năm nay Mẹ tròn 98 tuổi. Hội nghị có 13 đại biểu đến nay đã trên 90 tuổi; có 25 đại biểu là người dân tộc thiểu số Hà Nhì, Hrê, Khmer, Mường, Nùng, Paco, Tà Riêng, Tày, Thái, Xê Đăng; 1 đại biểu là lão thành cách mạng, 11 cán bộ tiền khởi nghĩa, 8 Mẹ Việt Nam anh hùng, 47 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 01 Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến, hơn 100 thương binh, 31 bệnh binh, 64 thân nhân liệt sĩ.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 3 đại biểu dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm nay. Đây đều là những người có công tiêu biểu của tỉnh, gia đình luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương.

Đó là ông Nguyễn Đăng Sớm, sinh năm 1955, thuộc diện người nhiễm chất độc hóa học 35% (ở TP.Vũng Tàu). Từ khi rời quân ngũ và trải qua nhiều vị trí công tác, cho tới khi tham gia công tác xã hội ở địa phương, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bà Lâm Thị Bé, sinh năm 1950, là vợ liệt sĩ (ở TP.Bà Rịa). Là gia đình văn hóa tiêu biểu, luôn thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước và có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào thiện nguyện tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1952, là thương binh tỷ lệ 61%. Nguyên Bí thư xã Phước Long Hội, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đất Đỏ, Phó Bí thư thường trực huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2005-2010, ông đã được  Huyện ủy trao huy hiệu 30, 40 và 45 năm tuổi Đảng.


NHÃ UYÊN (tổng hợp)

;
.