Xem xét các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao

Thứ Sáu, 23/06/2023, 13:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/6, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đại diện tổ chức Cố vấn giáo dục và đào tạo Toàn cầu - TET để nghe tư vấn, xem xét các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xem video:

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện TET đã giới thiệu khái quát về đơn vị. Theo đó, TET được thành lập vào năm 2010 (trụ sở tại Melbourne, Australia) và là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo quốc tế ở nhiều lĩnh vực như chuyển đổi số, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng, giáo dục, y tế, logistics, du lịch…

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trao đổi với đơn vị tư vấn về định hướng, mục tiêu các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho đội ngũ cán bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trao đổi với đơn vị tư vấn về định hướng, mục tiêu các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho đội ngũ cán bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

TET đã đại diện và làm việc chặt chẽ với các trường đại học uy tín nước ngoài để xây dựng chương trình nghiên cứu và học tập chất lượng cao cho hơn 10 ngàn cán bộ Việt Nam tại 15 quốc gia trên thế giới. Đồng thời TET cũng đã hỗ trợ chính phủ Việt Nam đưa các chuyên gia đầu ngành ở nước ngoài về Việt Nam tập huấn và bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo trong nước; phối hợp với nhiều địa phương, đơn vị trong nước cùng xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã thảo luận làm rõ các nội dung về: Định hướng, chiến lược, mục tiêu phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu để đề xuất các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, hiệu quả; tổng quát về các chương trình đào tạo ngắn hạn, trung hạn trên các lĩnh vực mà Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm; tổ chức các chương trình hội thảo ngay tại Bà Rịa - Vũng Tàu để mời các chuyên gia quốc tế đầu ngành ở các lĩnh vực về chia sẻ, tư vấn, bồi dưỡng; lựa chọn mô hình, quốc gia thành công trên các lĩnh vực để cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng…

đại diện tổ chức Cố vấn Giáo dục và Đào tạo Toàn cầu - TET đề xuất một số chương trình đạo tạo, bỗi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực.
Đại diện tổ chức Cố vấn Giáo dục và Đào tạo Toàn cầu - TET đề xuất một số chương trình đạo tạo, bỗi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Viết Thanh cho biết, lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và coi đây là nhiệm vụ quan trọng cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị tư vấn rà soát quy trình, quy định và phối hợp cùng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, các sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tổng thể trung hạn, trong đó quan tâm cho các lớp đào tạo, bồi dưỡng trung hạn trong giai đoạn đến năm 2040.

Đối với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, tập trung vào nghiên cứu các mô hình, chương trình phù hợp trước mắt là ở ba lĩnh vực, gồm: logistics gắn với mô hình quản lý, khai thác cảng nước sâu gắn liền với khu thương mại tự do; du lịch; xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh. Trong đó, tập trung lựa chọn các mô hình, chương trình đào tạo tại các quốc gia hàng đầu có thế mạnh, thành công ở các lĩnh vực trên. Đồng thời nghiên cứu ưu tiên các chương trình đào tạo có một nửa thời lượng học tập, bồi dưỡng trong nước, một nửa thời lượng còn lại dành cho việc đi thực tế tại nước ngoài; kết hợp cử cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức đi học tập, bồi dưỡng tại các lớp học mà những tỉnh miền Đông Nam Bộ sắp triển khai trong năm 2023 một cách phù hợp, hiệu quả.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.