Xây dựng quy chế phối hợp, chia sẻ thông tin thống kê

Thứ Sáu, 30/06/2023, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/6, Đoàn công tác của Tổng cục Thống kê đã làm việc với UBND tỉnh để thông báo kết quả kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước trong năm 2021 và 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Ông Lê Mạnh Hồng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra thống kê (Tổng cục Thống kê) phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Mạnh Hồng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra thống kê (Tổng cục Thống kê) phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Mạnh Hồng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra thống kê (Tổng cục Thống kê) cho biết, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước trong 95 báo cáo, gồm báo cáo các tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và năm của UBND tỉnh; các sở, ban, ngành và Cục Thống kê tỉnh. 

Theo đánh giá của Đoàn công tác, trong năm 2021 và năm 2022, UBND tỉnh đã sử dụng nhiều chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, Tổng cục Thống kê và Cục Thống kê tỉnh công bố, phổ biến để phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng thường xuyên cập nhật số liệu các chỉ tiêu và sử dụng nhiều số liệu các chỉ tiêu để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Để nâng cao hiệu quả trong công tác thống kê, Đoàn công tác đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước để nâng cao hiệu quả công tác thống kê. Đồng thời, sử dụng đúng và thống nhất số liệu do Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê tỉnh công bố, phổ biến để bảo đảm đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của Đoàn. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành nâng cao trách nhiệm trong việc cung cấp số liệu thống kê, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác thống kê số liệu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tham mưu xây dựng quy chế phối hợp và chia sẻ thông tin giữa Cục Thống kê và các sở, ngành.  

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC 

 
;
.