Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ trang trọng, ý nghĩa, thiết thực

Thứ Sáu, 30/06/2023, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ LĐTBXH vừa ban hành Kế hoạch số 2383/KH-LĐTBXH về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

Các hoạt động trọng tâm của ngày lễ kỷ niệm gồm: Tổ chức dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ trên toàn quốc…

Bộ cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đầy đủ, kịp thời; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi.

Xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực, để gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ người có công có khó khăn về nhà ở; xóa hộ nghèo có thành viên là người có công. Tập trung tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ) và mộ liệt sĩ. 

ĐÔNG TRÚC

 
;
.