HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Thực hiện 2.497 mô hình, điển hình dân vận khéo

Thứ Hai, 12/06/2023, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12/6, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới” tại Huyện ủy Đất Đỏ và Đảng ủy xã Long Tân.

Thực hiện Nghị quyết số 25, Huyện ủy Đất Đỏ đã chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và các chi, đảng bộ xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu về dân vận khéo. Nhiều đơn vị có cách làm hay, sáng tạo về công tác dân vận khéo và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, toàn huyện có 2.497 mô hình, điển hình về “Dân vận khéo” được đăng ký thực hiện, trong đó, có 788 mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng.

Tại xã Long Tân, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được thực hiện thực chất. Qua làm dân vận khéo, đến nay, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã đã hiến 20ha đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; vận động DN, người dân ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để mở rộng 22 tuyến hẻm… Công tác tiếp công dân, giải quyết những bức xúc của người dân được xã thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

THI PHONG

;
.