20 thanh niên tiên tiến của Bà Rịa-Vũng Tàu được tuyên dương

Chủ Nhật, 25/06/2023, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 24/6, tại TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra lễ tuyên dương 165 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ năm 2023.

Tại chương trình, 165 thanh niên đến từ 7 tỉnh, thành phố của cụm miền Đông Nam Bộ và Quân khu 7 là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; trong đó tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 20 thanh niên tiêu biểu.

Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem phóng sự kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ, giao lưu với 4 gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ.

Nhóm HS đến từ phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) tham gia thuyết trình chủ đề phòng, chống tai nạn đuối nước tại diễn đàn.
Nhóm HS đến từ phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) tham gia thuyết trình chủ đề phòng, chống tai nạn đuối nước tại diễn đàn.

* Ngày 25/6, Thị Đoàn Phú Mỹ phối hợp với Phòng LĐ-TBXH thị xã tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2023.

Tham gia diễn đàn, 150 HS của các trường TH, THCS trên địa bàn thị xã được chia thành từng nhóm thảo luận, trình bày ý kiến và kiến nghị hoặc sáng kiến xây dựng các vấn đề liên quan đến trẻ em như: trẻ em tham gia phòng chống, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Sau đó, các nhóm trình bày ý kiến của mình thông qua bài thuyết trình hoặc tuyên truyền, đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đặt ra và trả lời câu hỏi của nhóm khác. Ban cố vấn là các đơn vị, phòng, ban liên quan đến trẻ em đánh giá, nhận xét về phần thuyết trình và cách giải quyết vấn đề của từng nhóm.

Kết thúc diễn đàn, Ban cố vấn đã trao giải Nhất cho nhóm thí sinh đến từ phường Phú Mỹ, giải Nhì cho phường Tân Phước, giải Ba cho phường Phước Hòa và 7 giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

;
.