.

Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023

Cập nhật: 18:53, 23/05/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 69/KH-UBND triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của Kế hoạch nhằm đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2023 đối với các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện và UBND cấp xã (gọi chung là các cơ quan, đơn vị, địa phương). Đồng thời, trên cơ sở kết quả phân loại đánh giá, xếp hạng kết quả công tác CCHC được công bố, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động các giải pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương và góp phần nâng cao chất lượng CCHC của tỉnh.

Để đạt được các mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra 11 nhóm nội dung, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2023. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu hoàn thiện cơ sở dữ liệu hồ sơ và tài liệu kiểm chứng phục vụ chấm điểm, đăng tải lên phần mềm chấm điểm Chỉ số CCHC; tổ chức đánh giá, thẩm định Chỉ số CCHC các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2023...

UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT vận hành phần mềm chấm điểm Chỉ số CCHC cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và hoàn chỉnh phần mềm cho hiệu quả. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ chấm điểm CCHC, xây dựng Bộ câu hỏi điều tra xã hội học và hướng dẫn, phân công Tổ chấm điểm CCHC chấm điểm việc thực hiện các nội dung CCHC.

AN NHIÊN

.
.
.