.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16:45, 09/05/2023 (GMT+7)

Chiều 9/5, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Lãnh sự Trung Quốc do ông Wei Huaxiang (Ngụy Hoa Tường), Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng Đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Việt Nam nói chung và Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng luôn coi trọng mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Trung Quốc.

Xem video:

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu những thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh, cùng những định hướng phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, nhấn mạnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang ưu tiên phát triển 4 ngành kinh tế trụ cột gồm: Cảng biển, công nghiệp, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hiện nay, trên địa bản tỉnh có 17 dự án có vốn đầu tư Trung Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 221,3 triệu USD.

Ngoài ra, có 18 dự án có vốn đầu tư Hồng Kông (Trung quốc) với tổng vốn đầu tư đăng kỷ là 354,2 triệu USD và 13 dự án Đài Loan (Trung quốc) với tổng vốn đầu tư 645,5 triệu USD.

Đặc biệt, trong thời gian qua có sự việc tàu WUZHOU-8 của Trung Quốc gặp sự cố khi đi đến vùng biển tinh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các cơ quan chức năng của tỉnh đã nỗ lực hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam để xử lý các thủ tục liên quan.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đến ông Wei Huaxiang, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đến ông Wei Huaxiang, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ nỗ lực là cầu nối để DN hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt là ở các lĩnh vực trọng điểm như: Giao thông, cảng biển, giao thương các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, tăng cường hợp tác du lịch, giao lưu văn hóa…

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

.
.
.