Tuyên truyền biển, đảo và tặng quà cho hộ nghèo

Thứ Sáu, 28/04/2023, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 3 phối hợp với Đảng ủy phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam và Luật Phòng chống ma túy cho 500 cán bộ, đảng viên, trưởng khu phố, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ Vùng CSB 3 phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đảng viên phường Mỹ Xuân.
Cán bộ Vùng CSB 3 phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đảng viên phường Mỹ Xuân.

Tại hội nghị, Đại tá Định Văn Điền, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng CSB 3 đã thông tin về vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển; cách xác định về vùng nội thủy, đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa; tình hình an ninh, an toàn biển, đảo; những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Phòng chống ma túy và cách nhận biết các loại tiền chất ma túy...

Trước đó, ngày 27/4, Hải đội 301 - Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 phối hợp với UBND phường 9, TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho 200 cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn.

Hải đội 301 – Vùng CSB 3 tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn phường 9, TP. Vũng Tàu.
Hải đội 301 – Vùng CSB 3 tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn phường 9, TP. Vũng Tàu.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Hải đội 301 đã thông tin về vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; những quy định của pháp luật trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU)...

Dịp này, Hải đội 301 đã tặng 32 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho gia đình chính sách; tặng 200 cờ Tổ quốc cho ngư dân; tặng 400 tập vở cho HS nghèo vượt khó trên địa bàn phường 9.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

;
.