.

Tăng cường nắm bắt thông tin, xử lý những bức xúc trong nhân dân

Cập nhật: 21:50, 07/04/2023 (GMT+7)

Sáng 7/4, ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác Dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023.

Quý I/2023, công tác đối thoại, tiếp công dân được chú trọng. Toàn tỉnh đã tổ chức 588 buổi tiếp công dân để giải quyết các kiến nghị về bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất cho người dân. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cho người dân được các cấp quan tâm. Cụ thể, ở cấp tỉnh đã và đang giải quyết 112 vụ khiếu nại, 7 vụ tố cáo liên quan đến đất đai, công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư… cho người dân. Ở cấp huyện, đã và đang giải quyết 348 vụ khiếu nại, 14 vụ tố cáo của người dân.

Ban Dân vận các cấp đã thực hiện tốt công tác theo dõi, nắm thông tin những vụ việc phức tạp, bức xúc trong nhân dân. Từ đó báo cáo, tham mưu hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết các vụ việc, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Danh đề nghị Ban Dân vận các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội, nhất là đối với các hộ dân tại các dự án trọng điểm của tỉnh, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý những bức xúc trong dư luận; tăng cường giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân. Quý II/2023, đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện các khâu đột phá về phát triển kinh tế, xã hội… Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

THÀNH BIÊN

.
.
.