Phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động

Thứ Ba, 25/04/2023, 16:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/4, UBND tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ và Sở LĐTBXH cùng các sở ngành bấm sút phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023.
Lãnh đạo LĐLĐ và Sở LĐTBXH cùng các sở ngành bấm sút phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Trong đó, nhiều hoạt động tiêu biểu như: Thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người lao động; ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên; vận động DN xây dựng và sửa chữa “Mái ấm công đoàn”…

Năm nay, Tháng Công nhân diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5, với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Đây được xem là điểm nhấn cho hoạt động công đoàn, thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và người sử dụng lao động và xã hội trong công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Theo đó, các cấp công đoàn cần tập trung vào 4 nội dung chính, gồm: Tổ chức chương trình “đối thoại tháng 5”, diễn đàn “công nhân vì DN, DN vì công nhân”, hoạt động “cảm ơn người lao động”; tổ chức tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; chương trình “Môi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”; đặc biệt gắn hoạt động Tháng Công nhân với tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội công đoàn tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu và đại hội công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại chương trình, UBND tỉnh đã phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023 chủ đề “tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị.

Trong đó, Sở LĐTBXH đẩy mạnh đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATVSLĐ trong các DN; biểu dương các DN làm tốt công tác ATVSLĐ; phối hợp với các đơn vị thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về ATVSLĐ. Sở NN-PTNT xây dựng kế hoạch huấn luyện an toàn lao động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ đến các chủ ghe, thuyền viên, thuyền trưởng trong khu vực đánh bắt hải sản, người nông dân sản xuất nông nghiệp. Người sử dụng lao động nghiên cứu, thực hiện các quy định pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện các chương trình, hành động cụ thể về cải thiện điều kiện lao động phù hợp với chủ đề của Tháng Hành động về ATVSLĐ năm nay. Người lao động tuân thủ các quy định, nội quy, quy trình và biện pháp bảo đảm ATVSLĐ.

Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở LĐTBXH tằng Bằng khen của UBND tỉnh cho các DN có thành tích trong công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2022.
Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở LĐTBXH tằng Bằng khen của UBND tỉnh cho các DN có thành tích trong công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 DN có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2022.  LĐLĐ tỉnh đã tặng 40 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 4 đơn vị đã ủng hộ LĐLĐ tỉnh với số tiền 45 triệu đồng để thực hiện các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao 26 giải cá nhân, 16 giải công đoàn cơ sở, 14 giải Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đạt thành tích cao trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn và các kỳ đại hội Công đoàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”, diễn ra từ ngày 15- 30/3.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 

;
.