Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với DN

Thứ Ba, 25/04/2023, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/4, UBND huyện Châu Đức đã tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 400 doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trên địa bàn, nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị của DN để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo huyện Châu Đức chủ trì hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn
Lãnh đạo huyện Châu Đức chủ trì hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn

Tại hội nghị, các DN, nhà đầu tư, các HTX đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: vốn sản xuất, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, quy hoạch vùng trồng nguyên liệu phục vụ sản xuất...

Riêng về lĩnh vực đất đai, một số ý kiến DN cho rằng cần có cơ chế mở để tạo điều kiện thực hiện thủ tục về cấp phép xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, kinh doanh; thủ tục về đất đai, quy hoạch sử dụng đất phù hợp với nhu cầu của DN...

Đại diện Công ty CP Đầu tư VHG (KCN Châu Đức) kiến nghị về khó khăn trong tuyển dụng lao động địa phương.
Đại diện Công ty CP Đầu tư VHG (KCN Châu Đức) kiến nghị về khó khăn trong tuyển dụng lao động địa phương.

Sau khi nghe các DN nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, lãnh đạo phòng, ban, chuyên môn và các địa phương của huyện Châu Đức đã giải trình cụ thể từng vấn đề mà các DN kiến nghị. Đồng thời, đề ra các giải pháp, chính sách phù hợp để hỗ trợ DN tháo gỡ những khó khăn, phục hồi và phát triển, ổn định sản xuất.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho DN, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ DN đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Các ban, ngành và các địa phương của huyện sẽ tích cực hơn trong việc cải cách thủ tục hành chính, minh bạch cơ chế, chính sách để hỗ trợ nhiều hơn cho DN. 

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.