Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 403 tại TP.Vũng Tàu

Thứ Sáu, 28/04/2023, 15:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/4, Đoàn kiểm tra do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu về việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTUMTTQVN ngày 15/6/2017, quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam (gọi tắt là NQLT 403).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Ngọc phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Ngọc phát biểu kết luận buổi làm việc.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền địa phương và các đoàn thể, việc triển khai thực hiện NQLT số 403 trong 5 năm qua tại TP.Vũng Tàu đạt kết quả cao.

MTTQ tỉnh, MTTQ thành phố giám sát việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại TP.Vũng Tàu tháng 9/2021.
MTTQ tỉnh, MTTQ thành phố giám sát việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại TP.Vũng Tàu tháng 9/2021.

Cụ thể, MTTQ các cấp TP.Vũng Tàu đã tổ chức 212 cuộc tiếp xúc, đối thoại với hơn 27.200 lượt người tham dự, có 1.350 lượt ý kiến tham gia. Bên cạnh đó, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, Ban Thanh tra Nhân dân đã giám sát hơn 456 cuộc. Các tổ hòa giải cơ sở đã tiến hành hòa giải thành 379/411 vụ việc. Ngoài ra, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn thành phố tổ chức hơn 187 cuộc giám sát và tham gia hơn 200 cuộc phản biện xã hội với trên 750 ý kiến đóng góp, tổ chức 10 hội nghị phản biện... Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn thành phố.

Đoàn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả TP.Vũng Tàu đạt được trong quá trình triển khai NQLT 403 về công tác giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt về Nghị quyết liên tịch số 403 để thống nhất về các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Nội dung giám sát, phản biện cơ bản sát, đúng với những vấn đề mà đoàn viên, hội viên và nhân dân quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc xây dựng, ban hành các chủ trương, chính sách trên địa bàn, tạo được sự thống nhất, đồng thuận của Nhân dân trong triển khai thực hiện, nhất là ở cơ sở.

Tin, ảnh: MINH THANH

 

;
.