Kết nối zalo dân hỏi chính quyền trả lời - dân khó khăn mặt trận, chính quyền hỗ trợ

Thứ Bảy, 22/04/2023, 11:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ đã phối hợp tổ chức ra mắt Mô hình “Kết nối zalo, dân hỏi chính quyền trả lời, dân khó khăn mặt trận, chính quyền hỗ trợ”.

Lãnh đạo MTTQ TX. Phú Mỹ và phường Tân Phước tại buổi lễ ra mắt mô hình.
Lãnh đạo MTTQ TX. Phú Mỹ và phường Tân Phước tại buổi lễ ra mắt mô hình.

Ngay sau phần khai mạc, mô hình đã tổ chức kết nối trực tuyến với các nhóm nhóm zalo của các khu phố (thông qua nhóm zalo tổng tại phường) tiếp nhận 12 ý kiến, phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND phường, Thường trực HĐND và MTTQ phường đã ghi nhận để xử lý và phản hồi trực tiếp trên các nhóm zalo được kết nối truyền tải kết quả xử lý, giải quyết đến người dân địa phương một cách nhanh chóng.

Đây là mô hình được Đảng uỷ phường chọn làm mô hình “Dân vận khéo”, thí điểm hoạt động từ đầu tháng 2/2023.

Đến nay thông qua việc kết nối, Mặt trận tổ quốc phường đã tiếp nhận hơn 50 ý kiến, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn phường Tân Phước chuyển đến cấp thẩm quyền xử lý và kịp thời trả lời, giải quyết, tạo được sự đồng thuận và phản hồi tích cực từ người dân địa phương.

Thời gian tới, MTTQ phường phối hợp các ban ngành, đoàn thể và các khu phố, phát triển thêm các nhóm zalo của từng tổ dân cư, tạo cầu nối thông tin số hoá thông suốt từ lãnh đạo phường đến từng người dân trên địa bàn.

DIỄM QUỲNH

 

 

;
.