Hội trại kết nối tình đoàn kết

Chủ Nhật, 09/04/2023, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Lần đầu tiên, TP.Vũng Tàu tổ chức hội trại quy mô cấp thành phố, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động, người có đạo trên địa bàn tham gia. Hội trại đã mang lại những trải nghiệm thú vị cùng kỹ năng sống bổ ích và đặc biệt là “nối vòng tay lớn” khối đại đoàn kết toàn dân. 

Các trại viên thể hiện tài năng, sự khéo léo trong phần thi vừa khiêu vũ vừa luộc trứng.
Các trại viên thể hiện tài năng, sự khéo léo trong phần thi vừa khiêu vũ vừa luộc trứng.

Nhiều thông điệp ý nghĩa

Trong 2 ngày 7 và 8/4, tại KDL Biển Đông (đường Thùy Vân), Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu phối hợp UBND thành phố tổ chức hội trại với chủ đề “Nối vòng tay lớn”. 18 tiểu trại được dựng, trang trí công phu, tỉ mỉ, sáng tạo và đẹp mắt. Mỗi tiểu trại có phong cách và mang đậm dấu ấn riêng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Các trại viên dùng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như tre, nứa, cây xanh để trang trí trại, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Lấy thông điệp “Hào khí Việt”, tiểu trại của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Vũng Tàu mô phỏng hình ảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), được trang trí bằng vật liệu tre, nứa, thể hiện tinh thần đoàn kết, vươn lên của dân tộc Việt trong xây dựng quê hương, đất nước.

“Cảm ơn TP.Vũng Tàu tổ chức hội trại ý nghĩa, để 22 chức sắc, tăng ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố có điều kiện giao lưu, gắn kết hơn với chính quyền. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển hơn”, Đại đức Thích Thiện Triều, Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Vũng Tàu bày tỏ.

“Vượt sóng” là chủ đề của tiểu trại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Chi nhánh Vũng Tàu, thể hiện tình yêu với biển, đảo quê hương. Những hình ảnh gần gũi của xứ biển như con tàu, những hòn đảo được trang trí bằng những sản phẩm tái chế từ vỏ lon bia, tre, xốp. “Hội trại thực sự đem lại giá trị nhân văn khi tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn thành phố”, bà Trần Thị Hồng Luân, Giám đốc Quan hệ khách hàng, Ngân hàng OCB Chi nhánh Vũng Tàu đánh giá.

Hội trại là dịp để củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, để mỗi lực lượng, mỗi thành phần và mỗi người dân nâng cao ý thức, niềm tự hào. Từ đó, chung tay xây dựng thành phố phát triển, đặc biệt là hướng đến xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch, thành phố đáng sống và đáng đến, đẳng cấp quốc tế theo tinh thần Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị đã đề ra”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu

Tăng cường đoàn kết

Sau phần dựng, trang trí trại, trong không khí sôi nổi hướng về chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4), 500 trại sinh đã cùng hòa mình vào những hoạt động sôi động, ý nghĩa, thắm tình đoàn kết như: Trò chơi tập thể, hội thi ẩm thực, liên hoan văn nghệ, sinh hoạt lửa trại.

Vui và ấn tượng nhất là phần thi khiêu vũ luộc trứng tại hội trại. 18 đội vừa khiêu vũ vừa luộc trứng bằng nồi đất trên bếp lửa trong suốt 40 phút. Ở mỗi đội, người thì khiêng bếp, người nhóm lửa, người thổi lửa, châm củi. Trong tiếng nhạc sôi động, các trại viên đã biểu diễn những điệu nhảy chachacha, rumba hay nhảy ngẫu hứng, nhưng phải bảo đảm bếp luôn đỏ lửa. Những tiếng cười giòn giã, tiếng hò reo phấn khích đã tạo hiệu ứng vui tươi, sảng khoái.

Đặc biệt, hội trại không chỉ có sự tham gia của CBCCVC, người lao động, người có đạo ở Việt Nam mà còn cả người nước ngoài. Nhiều người Nga, Thái Lan đã cùng trải nghiệm các hoạt động thú vị tại hội trại.

Bà Karpunina Irina, Giám đốc Trung tâm Thương mại 5 tầng thuộc Liên doanh Việt Nga - Vietsovpetro cùng các đầu bếp người Nga đã nấu những món ăn đậm hương vị truyền thống Nga để giới thiệu đến hội trại. Trên bàn tiệc, có vị thơm lừng của bánh mì nướng Syrniki truyền thống Nga, có đĩa bánh cuốn Leningrad gồm thịt bằm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột được làm từ lúa mạch xay nhuyễn. Hay đĩa bánh Pelmeni với vỏ bánh làm từ bột mì, sữa, trứng và muối, phần nhân với hỗn hợp thịt bò băm cho thêm hành, tỏi, muối, tiêu.

“Chúng tôi rất vinh dự và hào hứng khi được TP.Vũng Tàu quan tâm, tạo điều kiện để giới thiệu ẩm thực truyền thống Nga đến người dân trên địa bàn. Chúng tôi mong tiếp tục được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động tương tự do TP.Vũng Tàu tổ chức”, bà Karpunina Irina nói.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

 
;
.