Báo chí phản ánh khá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Sáu, 21/04/2023, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/4, đã diễn ra hội nghị giao ban báo chí quý I/2023.

Trong quý I, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo, định hướng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không để xảy ra vi phạm trong thông tin tuyên truyền. Báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều hành hội nghị giao ban.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều hành hội nghị giao ban.

Các cơ quan báo chí của tỉnh phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của cơ quan báo chí tỉnh trong việc chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về các vấn đề, vụ việc nảy sinh trên địa bàn tỉnh, góp phần định hướng dư luận, phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc.

Các cơ quan báo chí của Trung ương, báo chí TP. Hồ Chí Minh, báo ngành hoạt động trên địa bàn tỉnh thông tin, phản ánh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các hoạt động nổi bật, các vụ việc nảy sinh trên địa bàn.

Trong chương trình hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm quý II; lãnh đạo một số sở, địa phương đã cung cấp thông tin về những nội dung được báo chí, dư luận quan tâm trong thời gian qua liên quan đến tình hình triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua địa phận tỉnh, quản lý và khai thác khoáng sản, việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng đất…

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã nêu lên những tồn tại trong cung cấp thông tin báo chí tại một số địa phương, đơn vị; trong công tác phối hợp tuyên truyền. Đồng thời, nêu lên các đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng công tác cung cấp thông tin báo chí, việc thực hiện trách nhiệm người phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh đã ghi nhận các ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng thời cho biết, trong tháng 5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ người phát ngôn.

Ông Nguyên Văn Xinh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của tỉnh, trong đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình hành động của tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, về liên kết vùng, nâng cao chất lượng các đô thị, phát huy lợi thế của địa phương.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 
;
.