Bản lĩnh, tự tin sau 2 tháng quân trường

Thứ Tư, 05/04/2023, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Bản lĩnh, tự tin, cứng rắn là những phẩm chất mà 380 chiến sĩ mới (CSM) có được sau 2 tháng huấn luyện tại Trung đoàn Minh Đạm. Với những gì tích lũy được, các CSM sẵn sàng cống hiến sức khỏe, sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

CSM say sưa huấn luyện bắn súng với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”.
CSM say sưa huấn luyện bắn súng với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”.

Đúng 7 giờ sáng, buổi tập bắn đạn thật bằng súng Tiểu liên AK (mục tiêu bia số 4) cho CSM Tiểu đoàn 500 bắt đầu, các tân binh nhanh chóng vào vị trí, lần lượt nhận đạn và vào tuyến bắn. Vượt qua nhiều bỡ ngỡ, nỗ lực tập luyện, nắm chắc kỹ thuật, yếu lĩnh động tác, các CSM tự tin, động tác thuần thục, chuẩn xác.

Hoàn thành đợt bắn với kết quả giỏi (30 điểm), chiến sĩ Lý Văn Trung (Trung đội 10, Đại đội 4, Tiểu đoàn 500) kể: “Trước đó, khi bắn tập mục tiêu bia số 4, tôi chỉ đạt yêu cầu nên rất lo. Được cán bộ đơn vị và đồng đội hướng dẫn, tôi luyện tập tay cò êm, đều, không giật cục, điều hòa nhịp thở. Do đó, khi nghe khẩu lệnh “bắn”, tôi bình tĩnh, đưa đường ngắm cơ bản vào mục tiêu, êm, đều tăng cò và kết thúc các phát bắn theo quy định”.

Tại một bãi tập khác, các CSM của Tiểu đoàn 440 thực hiện nhuần nhuyễn, đẹp mắt những bài điều lệnh, đội ngũ như: xếp hàng, quay trái, phải, bước đều. Dưới giao thông hào, các tiểu đội đang huấn luyện chiến thuật chiến đấu. Với sự hướng dẫn của cán bộ, từng chiến sĩ lần lượt thực hành từ động tác lên, xuống, tư thế di chuyển dưới giao thông hào, động tác phát hiện địch đến phương án chiến đấu cá nhân.

Là người trực tiếp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sĩ mới, Trung úy Nguyễn Văn Công (Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 2, Tiểu đoàn 440) chia sẻ: “Mặc dù chưa thực sự thuần thục 100%, song từng động tác giương súng, quan sát mục tiêu đến những bước chạy vững chắc dưới giao thông hào càng cho thấy CSM có sự tiến bộ rõ rệt trong học tập, rèn luyện. Chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ, nhiều lần để anh em hoàn thành nội dung tập luyện bảo đảm theo kế hoạch”.

Sau 2 tháng huấn luyện, các CSM đã nắm vững kỹ thuật và thực hành tốt bắn đạn thật bằng súng Tiểu liên AK.
Sau 2 tháng huấn luyện, các CSM đã nắm vững kỹ thuật và thực hành tốt bắn đạn thật bằng súng Tiểu liên AK.

Ngoài ra, để nâng cao đời sống tinh thần, giúp tân binh thư giãn sau những buổi học tập, rèn luyện, vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, Trung đoàn thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục-thể thao như cờ vua, bóng chuyền.

“Những hoạt động bổ ích đó góp phần giúp chúng tôi giải tỏa sự căng thẳng sau giờ huấn luyện, đồng thời xây dựng, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các CSM với nhau và CSM với cán bộ huấn luyện”, chiến sĩ Nguyễn Quang Trường (Đại đội 2, Tiểu đoàn 440) nói.

Trung tá Mã Lê Thành Phương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Minh Đạm cho biết, qua 2 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, 390 CSM đã có sự thay đổi rõ nét từ nhận thức đến hành động, dần có bản lĩnh, tác phong của một quân nhân.

“Hiện tại, 100% CSM đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện; thực hiện tốt chế độ trong ngày, tuần; ăn, nghỉ, sinh hoạt, học tập có giờ giấc… Đây là cơ sở quan trọng để CSM học tập và rèn luyện trong thời gian tiếp theo”, Trung tá Mã Lê Thành Phương nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.