Thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển

Thứ Năm, 16/03/2023, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/3, UBND TP. Vũng Tàu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TPO) do ông Woo Kyungha, Tổng Thư ký TPO làm Trưởng Đoàn.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu bày tỏ niềm vui mừng và hân hạnh khi đón tiếp Đoàn trước thềm hội nghị thường niên của tổ chức TPO 2023 dành cho thành viên Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai (17/3). Đồng thời cho biết, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác TPO.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác TPO.

Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đánh giá cao vai trò của TPO trong việc là mạng lưới liên kết, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch giữa các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời mong muốn, ngài Tổng Thư ký của tổ chức TPO quan tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu với các quốc gia, thành phố thành viên xoay quanh các nội dung như: Thúc đẩy giao lưu văn hóa, thể thao, lễ hội, sự kiện; kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu tuyên truyền quảng bá, để phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới…

Đồng thời, TPO tăng cường kết nối, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và của TP. Vũng Tàu nói riêng đến DN Hàn Quốc trong các lĩnh vực như: Phát triển hạ tầng đô thị, đô thị thông minh, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế, logistic, trung tâm tài chính, thương mại; nghiên cứu tổ chức một giải golf đẳng cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tại TP. Vũng Tàu…

Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cũng nhấn mạnh đến chủ trương lớn Bộ Chính trị về phát triển du lịch Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, gần đây nhất là hội nghị trực tuyến toàn quốc do Chính phủ tổ chức về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển”. “Đây là những chủ trương lớn, là tiền đề quan trọng để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa các quốc gia nói chung và giữa TP. Vũng Tàu với các thành phố nói riêng. Chính vì vậy, tại hội nghị thường niên của Tổ chức TPO 2023, TP. Vũng Tàu hoàn toàn ủng hộ vai trò của TPO không chỉ trong khuôn khổ châu Á - Thái Bình Dương mà còn mở rộng ra toàn thế giới”, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh.

Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Woo Kyungha, Tổng Thư ký TPO phát biểu tại buổi làm việc.

Cơ bản nhất trí với các nội dung nêu ra tại buổi làm việc, ông Woo Kyungha, Tổng Thư ký TPO đánh giá cao những đóng góp của TP. Vũng Tàu, đồng thời cho biết, TPO đã có kế hoạch xúc tiến các dự án cộng đồng, dự án đào tạo, hợp tác trên các lĩnh vực vào tháng 6 và tháng 11 năm nay; chú trọng chương trình bồi dưỡng năng lực của các cán bộ, viên chức các thành phố thành viên để phù hợp với xu hướng thông tin hóa toàn cầu… Đặc biệt, cuộc họp Hội đồng lần thứ 11 diễn ra tại thành phố Jeonju, Hàn Quốc vào tháng 9 tới đây sẽ là dịp để các bên trao đổi, tư vấn và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của các thành phố trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu tặng bức tranh lưu niệm với chủ đề
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu tặng bức tranh lưu niệm với chủ đề "Thuận buồm xuôi gió" đến ông Woo Kyungha, Tổng Thư ký TPO.
Lãnh đạo, các thành viên hai bên cùng chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo, các thành viên hai bên chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Hội nghị thường niên của tổ chức TPO 2023 dành cho thành viên Việt Nam với chủ đề “Hội Tụ Xanh” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/3 tại trung tâm hội nghị khách sạn Imperial. Cùng với đó là các hoạt động triển lãm quảng bá các sản phẩm du lịch, tour du lịch, sản phẩm, thực phẩm đặc trưng của Bà Rịa - Vũng Tàu; thăm quan các điểm đến đặc trưng của TP. Vũng Tàu.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.