Thông tin thời sự cho 110 chức sắc, chức việc tôn giáo

Thứ Tư, 15/03/2023, 10:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho 110 chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu đã được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân khu 7 thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong nước và thế giới. Đặc biệt, Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã phân tích tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine. Từ đó, đánh giá những ảnh hưởng, tác động của chiến sự đến thế giới về chính trị, kinh tế, quan hệ ngoại giao...

Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân khu 7 thông tin thời sự đến các đại biểu.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân khu 7 thông tin thời sự đến các đại biểu.

Ngoài ra, Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng thông tin về những đóng góp của Việt Nam cho nền hòa bình thế giới và những cam kết, nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy, bảo vệ quyền con người. Điều đó được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi Việt Nam 2 lần được bầu vào thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Đồng thời, nêu ra những bài học kinh nghiệm về ngoại giao, vấn đề chủ quyền, độc lập dân tộc của Việt Nam trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới hiện nay.

Các chức sắc tôn giáo tham dự hội nghị.
Các chức sắc tôn giáo tham dự hội nghị.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.