KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3)

Cảm xúc Tháng Ba

Thứ Sáu, 24/03/2023, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tích cực hoạt động Đoàn, họ đã trưởng thành.  Khi đã trưởng thành, họ lại mong muốn được cống hiến nhiều hơn.

Bước theo nhịp số hóa

Thời gian qua, các ĐVTN Đoàn thanh niên Công an tỉnh luôn không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc cũng như cuộc sống. Thực hiện phương châm “Lấy thanh niên để giáo dục thanh niên”, chúng tôi đã tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ, truyền thông, các ứng dụng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo... để thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền phong trào thi đua, hoạt động Đoàn .

Thực hiện chủ đề chính trong Tháng thanh niên năm 2023, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền cài đặt ứng dụng Mã định danh điện tử VNeID cho người dân; hướng dẫn cài đặt cho hơn 500 lượt người dân tại các địa phương trong toàn tỉnh. Thanh niên thời đại số phải bước theo nhịp số hóa.

(Thượng úy Hồ Đức Ánh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh)

 

Muốn làm lan tỏa năng lượng tích cực

Đoàn mang đến cho tôi nguồn cảm hứng đặc biệt, là “cái nôi” để tôi và những ĐVTN khác rèn luyện tác phong làm việc, phát huy tài năng, thỏa sức sáng tạo, hiện thực hóa ý tưởng của bản thân và trưởng thành.

Vinh dự đạt danh hiệu Thủ lĩnh sinh viên lần thứ V, đây là bệ phóng để tôi tiếp tục trở thành người truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho những người xung quanh và cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương.

(Nguyễn Thị Ngọc Thơ, SV Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu)

 

Dấn thân để trưởng thành

Hoạt động Đoàn cho tôi sự trưởng thành về lý tưởng sống, đạo đức và kỹ năng. Từ  một người nhút nhát, sợ đám đông, ngại giao tiếp… hôm nay, tôi đã là người dạn dĩ, tự tin hơn trước đám đông.

Tại Trường ĐH, cùng với tổ chức Đoàn, tôi cũng đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện đến những vùng sâu vùng xa, đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, trung tâm cai nghiện, tiếp xúc với những người sắp tái hoà nhập với cộng đồng... Khi trở về địa phương gắn bó với công tác Đoàn, những việc đó luôn được tôi tiếp tục thực hiện.

Tôi mong rằng các bạn trẻ sẽ có nhiều sự đột phá, dám dấn thân để trưởng thành.

(Ngô Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Đoàn phường 3, TP.Vũng Tàu)

 

Mong có nhiều cơ hội hơn cho thanh niên lập nghiệp

Chi đoàn thôn Lồ Ồ có khoảng 90% ĐVTN là người dân tộc thiểu số. Tôi rất mong muốn tổ chức Đoàn là cầu nối tốt hơn cho thanh niên người dân tộc thiểu số tiếp cận được nguồn vốn khởi nghiệp, tự tin khẳng định bản thân. Từ đó, xây dựng vị trí, chỗ đứng của tổ chức Đoàn trong lòng giới trẻ, là điểm tựa để thanh niên phấn đấu vươn lên, trở thành người có ích cho cộng đồng.

(Đào Quốc Sương, Bí thư Chi đoàn thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức)

;
.