Hơn 9 triệu ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ Tư, 29/03/2023, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

● Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đóng góp 426 ý kiến

Theo thống kê của Bộ TN-MT, tính đến ngày 28/3, sau khi kết thúc lấy ý kiến người dân về Luật Đất đai (sửa đổi), đã có hơn 9 triệu lượt ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý dự thảo Luật. Các ý kiến đóng góp tập trung vào nhiều nội dung như cơ chế, chính sách tài chính đất đai, giá đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Riêng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trên cơ sở báo cáo của các địa phương gửi về và qua tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cấp tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp kết quả đóng góp ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Theo đó, thời gian qua tỉnh đã tổ chức  274  hội nghị lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi) với 32.074 người tham dự, trong đó có 426 ý kiến đóng góp.

Qua tổng hợp cho thấy, các ý kiến đóng góp của nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đều cho rằng, nội dung trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) lần này phù hợp với quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng; phù hợp với Hiến pháp, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đóng góp đề nghị tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung vào các nội dung chính như: Sở hữu đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ cho người bị thu hồi đất; giá đất; chế độ sử dụng các loại đất; quyền của người sử dụng đất; giám sát việc quản lý, sử dụng đất...

MINH TÂM

;
.