.

Giới thiệu sách địa chí Nhân vật và sự kiện

Cập nhật: 19:47, 02/03/2023 (GMT+7)

Ngày 2/3, Thư viện tỉnh phối hợp Hội Người tù Kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức chương trình giới thiệu sách địa chí “Nhân vật và sự kiện”.

Ông Ngô Tùng Chinh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc Chiến sĩ  Cách mạng bị tù đày Việt Nam tặng sách cho hệ thống thư viện trong tỉnh.
Ông Ngô Tùng Chinh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc Chiến sĩ Cách mạng bị tù đày Việt Nam tặng sách cho hệ thống thư viện trong tỉnh.

Cuốn sách “Nhân vật và sự kiện” do Hội Người tù Kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu biên soạn, xuất bản. Sách gồm 3 phần với 1.000 trang, giới thiệu 543 hội viên Hội Người tù Kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 368 nhân vật và sự kiện tiêu biểu. Trong đó, phần thứ nhất là quá trình ra đời, hoạt động của Hội Người tù Kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Phần thứ hai là tổng quan về nhà tù, trại giam, trung tâm thẩm vấn và quá trình đấu tranh của những người tù kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhà tù Mỹ-Ngụy; giới thiệu các người tù kháng chiến là hội viên Hội Người tù Kháng chiến của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phần thứ ba là ký ức cựu tù chính trị được ghi lại qua tư liệu, sách báo.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Mỹ, Chủ tịch Hội Người tù Kháng chiến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong “Nhân vật và sự kiện” có nhiều tấm gương kiên trung, bất khuất, sáng ngời như Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, các Anh hùng liệt sĩ: Dương Văn Mạnh, Cao Văn Ngọc, Lê Thành Duy, Dương Bạch Mai… Đây đều là những những người con của quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu anh dũng, kiên trung.

Cuốn sách là sự tri ân những đóng góp, hy sinh xương máu của các thế hệ người tù kháng chiến trên quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu trong quá trình đấu tranh giành độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Đồng thời, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ về tinh thần anh dũng, ý chí sắt đá, kiên trung bất khuất của những chiến sĩ cộng sản…

Tin, ảnh: HOÀNG BÁCH

 
.
.
.