Báo Quảng Bình kỷ niệm 60 năm Ngày ra số báo đầu tiên

Thứ Hai, 27/03/2023, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/3, Báo Quảng Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày ra số báo đầu tiên (27/3/1963 - 27/3/2023).

Dự lễ có các ông:Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT), nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Bình.

Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bức trướng mang dòng chữ: “TRÍ TUỆ - BẢN LĨNH - TIÊN PHONG - TRÁCH NHIỆM VÌ SỰ PHÁT TRIỂN QUÊ HƯƠNG” cho Báo Quảng Bình.
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bức trướng mang dòng chữ: “TRÍ TUỆ - BẢN LĨNH - TIÊN PHONG - TRÁCH NHIỆM VÌ SỰ PHÁT TRIỂN QUÊ HƯƠNG” cho Báo Quảng Bình.

Cách đây tròn 60 năm, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/QB ngày 19/3/1963 của Tỉnh ủy Quảng Bình, Báo Quảng Bình, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh đã ra số đầu tiên. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của nền báo chí cách mạng tỉnh nhà, là sự kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các tờ báo cách mạng do các tổ chức đảng trong tỉnh sáng lập trong các giai đoạn cách mạng trước đó, như: “Con đường sáng”, “Hồng Lạc”, “Liên Minh”, “Thống Nhất”, “Dân Muốn”, “Đánh Mạnh”, “Tất Thắng”, “Tin Quảng Bình”…

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của báo chí cách mạng cả nước, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, trực tiếp là của Tỉnh ủy Quảng Bình, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên (CB, PV, BTV, NV) Báo Quảng Bình đã đồng lòng, chung sức xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới quê hương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và ông Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ TT và TT, nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Bình dự lễ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và ông Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ TT và TT, nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Bình dự lễ

Báo Quảng Bình đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và địa phương; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị qua từng thời kỳ cách mạng.

Báo Quảng Bình đã làm tốt vai trò là công cụ tuyên truyền sắc bén, hiệu quả, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tạo sự ổn định đồng thuận để xây dựng, phát triển tỉnh nhà; phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, lan tỏa tinh thần nhân ái, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và toàn xã hội. Báo Quảng Bình cũng đã tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng, định hướng dư luận xã hội, góp phần hỗ trợ đắc lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm

Báo Quảng Bình đã tích cực đổi mới, chủ động tiếp cận, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, chuyển đổi số với sự ra đời khá sớm của Báo Quảng Bình điện tử và các hình thức báo chí hiện đại khác... Số lượng và chất lượng các ấn phẩm ngày càng được nâng lên cả về nội dung, hình thức, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của báo Đảng và xu hướng phát triển báo chí hiện đại, thu hút độc giả ngày càng tăng, đáp ứng yêu cầu của báo chí và bạn đọc trong kỷ nguyên số.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm

Các thế hệ CB, PV, BTV, NV Báo Quảng Bình có đạo đức trong sáng, lập trường, tư tưởng vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, tận tâm với nghề, bám sát thực tiễn cuộc sống cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng cao. Nhiều tác phẩm đã vinh dự nhận giải thưởng cao tại các giải Báo chí quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh, khẳng định năng lực, vị thế của đội ngũ phóng viên, Báo Quảng Bình trong nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhiều cán bộ, phóng viên của báo trưởng thành, giữ nhiều trọng trách trong các bộ, ngành, các tờ báo Trung ương, cán bộ chủ chốt của tỉnh. Bên cạnh đó, báo đã xây dựng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, góp phần cung cấp thông tin đa chiều, sâu sắc, toàn diện, nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của tờ báo.

Ông Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ TT và TT, nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Bình chia sẻ những kỷ niệm và bài học kinh nghiệm về nghề báo.
Ông Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ TT và TT, nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Bình chia sẻ những kỷ niệm và bài học kinh nghiệm về nghề báo.

Những thành tựu trong 60 năm qua của Báo Quảng Bình là rất đáng tự hào, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của tỉnh nhà và đất nước, được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Ông Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ TT và TT, nguyên Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Quảng Bình sau khi tỉnh nhà trở về địa giới cũ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm trong hành trình phát triển của Báo Quảng Bình và những bài học kinh nghiệm cùng lời nhắn nhủ đối với thế hệ những người làm báo hôm nay.

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ những người làm báo Quảng Bình, đại diện cộng tác viên đánh giá cao những đóng góp của Báo Quảng Bình trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, gửi gắm sự tin tưởng, kỳ vọng đối với đội ngũ CB, PV, BTV, NV trong hành trình phát triển mới, tiếp tục đưa Báo Quảng Bình ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà các thế hệ làm báo Báo Quảng Bình đã đạt được trong hành trình 60 năm qua. Đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và đề nghị CB, PV, BTV, NV Báo Quảng Bình nỗ lực, cố gắng hơn nữa, quyết tâm đổi mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn mới.

Ông Đinh Tùng Lâm, Tổng biên tập Báo Quảng Bình tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu
Ông Đinh Tùng Lâm, Tổng biên tập Báo Quảng Bình tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới Báo Quảng Bình cần tập trung thực hiện, đồng thời đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, cộng tác, tạo điều kiện để báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Báo Quảng Bình bức trướng mang dòng chữ: “TRÍ TUỆ - BẢN LĨNH - TIÊN PHONG - TRÁCH NHIỆM VÌ SỰ PHÁT TRIỂN QUÊ HƯƠNG”.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

 

;
.