Vừa tốt nghiệp đại học, bóng hồng tình nguyện vào quân ngũ

Thứ Tư, 08/02/2023, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Năm 2023, trong số 310 thanh niên ưu tú nhập ngũ, TP. Vũng Tàu có một nữ thanh niên. Đó là bạn trẻ Nguyễn Thu Ngân (sinh năm 2000, ngụ phường 9). Thu Ngân vừa tốt nghiệp Đại học BR-VT khoa Công nghệ thực phẩm vào tháng 9/2022.

Nữ chiến sĩ trẻ Nguyễn Thu Ngân.
Nữ chiến sĩ trẻ Nguyễn Thu Ngân.

Ngay sau khi tốt nghiệp, khi biết có chỉ tiêu tuyển quân nhân nữ, Thu Ngân đã chủ động đến cơ quan quân sự địa phương để tìm hiểu thông tin về môi trường quân ngũ. Được sự động viên, khích lệ của bố, mẹ, Thu Ngân đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với tất cả sự yêu thương, tin tưởng của chính quyền địa phương cùng gia đình.

Tại lễ giao, nhận quân của TP. Vũng Tàu, mang trên mình bộ quân phục chỉnh tề, từng ánh mắt, cử chỉ của cô thiếu nữ 23 tuổi Nguyễn Thu Ngân toát lên vẻ tự tin, chững chạc của một người chiến sĩ trẻ.

Gặp gỡ chúng tôi trước giờ lên đường làm nhiệm vụ, không dấu được niềm vinh dự, tự hào xen lẫn bồi hồi, xúc động, Ngân tâm sự: Noi theo truyền thống của gia đình với ba từng là bộ đội, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi góp sức trẻ, tiếp nối truyền thống cha, ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, sau nhiều năm học tập, rèn luyện và tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm của trường Đại học BR-VT, Ngân còn đưa ra một quyết định quan trọng trong cuộc đời mình khi xác định sẽ gắn bó, phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

“Em xác định công việc làm nào thì cũng vì mục tiêu cuối cùng là sống có ích cho bản thân, gia đình, xã hội; góp sức xây dựng và phát triển quê hương. Trong môi trường quân ngũ, em sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, đem sức trẻ, trí tuệ của mình phục vụ đất nước, phụng sự nhân dân”, Thu Ngân tâm sự.

Nói về quyết định gắn bó lâu dài trong quân ngũ của con gái, bà Trần Thị Thu mẹ của Thu Ngân cho hay: Ngân là chị cả, dưới Ngân còn một em trai đang học lớp 11. Bà thì mở một tiệm may nhỏ tại TP. Bà Rịa, ba của Ngân thì làm công nhân tại một công ty cũng trên địa bàn thành phố nên kinh tế gia đình cũng chỉ dừng ở mức “đủ ăn, đủ mặc”.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của ba, mẹ tần tảo làm việc, kiếm sống nuôi hai chị em, Ngân tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có những suy nghĩ rất chín chắn. Chính vì vậy, việc em quyết định phục vụ lâu dài trong quân ngũ cũng được gia đình ủng hộ, động viên rất nhiều.

“Được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên. Với truyền thống của gia đình, mẹ mong con cố gắng làm tròn chức phận của người lính Bộ đội Cụ Hồ, vững tay súng thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng” - bà Trần Thị Thu dặn dò con gái trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Với tư tưởng chính trị vững vàng, cùng những cố gắng, nỗ lực khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, Thu Ngân còn được vinh dự cử đi học lớp đối tượng Đảng. Và sắp tới đây, trong môi trường quân ngũ, Ngân sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực toàn diện để xứng đáng chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng; cùng đồng chí, đồng đội của mình vững tay súng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, đáp lại sự tin yêu của gia đình và toàn xã hội.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.