Huyện Long Điền phấn đấu nâng cao chỉ số CCHC

Thứ Tư, 01/02/2023, 17:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/2, ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền chủ trì cuộc họp với các phòng, ban của huyện để rút kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện năm 2022.

Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền yêu cầu nâng cao chỉ số CCHC.
Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền yêu cầu nâng cao chỉ số CCHC.

Theo bảng tổng hợp, xếp hạng chỉ số CCHC của UBND tỉnh, năm 2022, tổng số điểm chỉ số CCHC của huyện Long Điền là 87,995 điểm, xếp thứ 6 trong tổng số 8 huyện, thị, thành phố; giảm 0,715 điểm và giảm 1 bậc so với năm 2021. Trong đó, huyện Long Điền đạt 58,48 điểm thành phần và 29,515 điểm điều tra xã hội học. Số điểm thành phần huyện chưa đạt được là 6,52 điểm, thuộc các tiêu chí như: công tác chỉ đạo điều hành, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng chính quyền số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích, thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2022, nâng cao chỉ số CCHC của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức trong thực hiện công tác CCHC; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện CCHC; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện; xây dựng quy chế phối hợp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC để đưa chỉ số CCHC của huyện năm 2023 được nâng lên.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.