.

Báo chí, truyền thông đồng hành cùng Quân khu 7 trong củng cố thế trận lòng dân

Cập nhật: 12:15, 23/02/2023 (GMT+7)

Sáng 23/2, tại TP.Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức họp mặt lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy; sở TT-TT, các cơ quan thông tấn, báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 chủ trì buổi họp mặt.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi họp mặt.
Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi họp mặt.
Lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tham dự buổi họp mặt.
Lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tham dự buổi họp mặt.

Báo cáo do Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chính ủy Quân khu 7 trình bày chỉ rõ, trong năm 2022, ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy; sở TT-TT, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Quân khu 7 thực hiện tốt công tác tuyên truyền hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu.

Đại diện ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy tham dự buổi họp mặt.
Đại diện ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy tham dự họp mặt.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền đã đi sâu khai thác hình ảnh cán bộ, chiến sĩ thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, qua đó góp phần giáo dục, định hướng đúng đắn về tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; góp phần xây dựng LLVT ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; củng cố trận địa chính trị - tư tưởng, thế trận lòng dân vững chắc.

Ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại buổi họp mặt.
Ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tham luận tại buổi họp mặt.

Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công tác phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh với các cơ quan tuyên giáo, báo chí cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của LLVT tỉnh đều được phản ánh, thông tin kịp thời đến cán bộ, nhân dân trong tỉnh.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện đăng tải gần 200 tin, bài và 20 video clip tuyên truyền về hoạt động của LLVT. Đài PT-TH tỉnh duy trì chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” phát sóng định kỳ hàng tuần với nhiều phóng sự chuyên sâu.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2022.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã trình bày tham luận về các vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về LLVT, nhiệm vụ quân sự-quốc phòng trên địa bàn Quân khu 7. Một vấn đề được quan tâm là xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ hơn nữa, cung cấp thông tin nhanh, chính thống để kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xấu, độc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đại diện tập thể Báo nhận Bằng khen của Quân khu 7 do có thành tích xuất sắc trong phối hợp
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đại diện tập thể Báo nhận Bằng khen của Quân khu 7 do có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2022.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trung tướng Trần Hoài Trung đánh giá cao những đóng góp mà ngành tuyên giáo, TT-TT, báo chí các địa phương trên địa bàn Quân khu đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác thông tin, tuyên truyền giúp lòng tin của xã hội được củng cố và tăng cường. Nhân dân tin Đảng, đồng thuận với chính quyền, thương yêu, giúp đỡ, đùm bọc LLVT, hăng hái thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đại tá Phạm Phú Ý, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2022
Đại tá Phạm Phú Ý, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2022.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tặng Bằng khen cho 35 tập thể, 55 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp tuyên truyền về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2022.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 2 tập thể gồm: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PTTH tỉnh và 2 cá nhân, gồm: ông Trương Thanh Phong, Trưởng Phòng Chuyên đề - Đài PT-TH tỉnh và bà Phạm Thị Trà, Trưởng Phòng  Thời sự - Chính trị, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu được nhận Bằng khen.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

 

 

.
.
.