Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

Thứ Tư, 11/01/2023, 12:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/1, tại Thư viện TP. Vũng Tàu (91 Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu), Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Sở TT-TT, Sở VH-TT tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. 

Xem video:

Đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, Xuân Quý Mão 2023.
Đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2023.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các ông bà là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã đến tham dự, thưởng lãm cái hay, cái đẹp của các ấn phẩm báo Xuân (ảnh trên).

Trong diễn văn khai mạc, ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 (ảnh dưới) cho biết, với chủ đề: “Báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đất nước”, Hội báo Xuân 2023 được tổ chức tại 2 địa điểm: Thư viện TP. Vũng Tàu và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TX. Phú Mỹ.

Thư viện TP. Vũng Tàu là địa điểm tổ chức chính của Hội báo Xuân năm nay, có 7 gian trưng bày giới thiệu toàn cảnh các ấn phẩm báo Xuân được phát hành trong cả nước và các ấn phẩm báo Xuân thuộc các loại hình báo chí trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Gian toàn cảnh báo chí Việt Nam trưng bày các loại ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí toàn quốc; gian trưng bày Báo Bà Rịa - Vũng Tàu; gian trưng bày của Đài PT-TH tỉnh; gian trưng bày của Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo tỉnh; gian trưng bày của Tạp chí Văn học Nghệ thuật tỉnh; gian trưng bày của Thư viện tỉnh và gian trưng bày ấn phẩm Chào Xuân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (gồm các bản tin, đặc san của các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các văn hóa phẩm, các sáng tác văn học nghệ thuật mới xuất bản trên địa bàn tỉnh trong năm qua).

Các đại biểu đọc các ấn phẩm Xuân của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các đại biểu đọc ấn phẩm Xuân tại gian trưng bày.

“Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 là dịp để biểu dương sự phát triển hùng hậu của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng trong năm qua, đồng thời đáp ứng nhu cầu của công chúng muốn thưởng thức cái hay, cái đẹp của các ấn phẩm báo Xuân phát hành trong cả nước nhân dịp Tết đến Xuân về. Mỗi bài báo, trang báo, số báo Xuân là sản phẩm tinh túy của từng cơ quan báo chí, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, làm cho bức tranh Xuân của báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu và báo chí cả nước thêm rạng rỡ”, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Phan Đức Hiền nhấn mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đọc ác ấn phẩm Xuân tại ngày hội Báo Xuân Quý Mão 2023.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đọc ác ấn phẩm Xuân tại Hội báo Xuân Quý Mão 2023.
Ngày hội còn là dịp để các thế hệ Nhà báo gặp gỡ nhân dịp Tết đến xuân về.
Ngày hội còn là dịp để các thế hệ nhà báo gặp gỡ nhân dịp Tết đến xuân về.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ảnh dưới) biểu dương những thành tích của báo chí tỉnh nhà, đặc biệt là những đóng góp của báo chí trong việc phát hiện, phản ánh kịp thời những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các mô hình tốt trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Hội Báo Xuân tỉnh hàng năm đã trở thành nét đẹp văn hóa mỗi độ Tết đến Xuân về, là sự biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới của đất nước và là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn.

Nhân dịp khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023, Thư viện TP. Vũng Tàu đã trao tặng 100 thẻ thư viện cho một số trường học, Bộ CHQS và các đại biểu tại chương trình (ảnh trên).

DIỄM QUỲNH-BẢO KHÁNH-NGUYỄN LỘC

;
.