Hải trình mang mùa Xuân đến nhà giàn DK1

Thứ Tư, 11/01/2023, 14:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tàu Trường Sa 10 với tổng trọng lượng 2 ngàn tấn được chằng néo với nhà giàn để thực hiện phương án cẩu hàng.

Trong hải trình hơn nửa tháng lênh đênh trên biển, 2 chuyến tàu Trường Sa 10 và Trường Sa 21 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chở theo đại biểu các cơ quan, đơn vị và gần 60 phóng viên các cơ quan báo chí trung ương, địa phương cùng những món quà Xuân, tình cảm và niềm tin của quân, dân đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các nhà giàn DK1 và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Những cây Mai, cây Đào Tết sẵn sàng ra với bộ đội các Nhà giàn DK1.
Những cây mai, cây đào sẵn sàng đến với bộ đội các nhà giàn DK1.
Những phần quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Tư lệnh Vùng, các tổ chức, DN và nhân dân cả nước được cán bộ, chiến sĩ đóng gói kỹ càng tránh hư hỏng trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.
Những phần quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Tư lệnh Vùng, các tổ chức, DN và nhân dân cả nước được cán bộ, chiến sĩ đóng gói kỹ càng trước khi mang đến các nhà giàn.
Cuối năm, trong điều kiện thời tiết xấu, sóng to gió lớn, chuyến hải trình đặc biệt này đã phải lùi lại 2 ngày so với kế hoạch. Gặp gỡ và tiễn 2 Đoàn công tác trước khi tàu rời quân cảng Lữ Đoàn 171, Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết: 2 chuyến tàu đặc biệt này không chỉ mang quà Tết ra các nhà giàn DK1 mà còn chở theo niềm tin, tình cảm của Đảng, quân và dân đất liền đến với bộ đội, chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Chuyến hải trình đặc biệt này sẽ gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhưng bằng mọi cách phải mang quà Tết đến tận tay cán bộ, chiến sỹ DK1”, Đại tá Đặng Mạnh Hùng nói.
Gặp gỡ và tiễn 2 đoàn công tác trước khi tàu rời quân cảng Lữ Đoàn 171, Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết: 2 chuyến tàu đặc biệt này không chỉ mang quà Tết ra các nhà giàn DK1 mà còn chở theo niềm tin, tình cảm của Đảng, quân và dân đất liền đến với bộ đội, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Chuyến hải trình đặc biệt này sẽ gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhưng bằng mọi cách phải mang quà Tết đến tận tay cán bộ, chiến sĩ DK1”, Đại tá Đặng Mạnh Hùng dặn dò.
Nụ hôn của Mẹ dành tặng động viên con trai - chiến sỹ trẻ Lê Đình Ngọc Tân trước giờ xuất phát.
Nụ hôn của Mẹ dành tặng động viên con trai - chiến sĩ trẻ Lê Đình Ngọc Tân trước giờ xuất phát. "Được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên. Với truyền thống của gia đình, mẹ mong con cố gắng làm tròn chức phận của người lính Bộ đội Cụ Hồ, vững tay súng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc" - bà Cam Ngọc Anh dặn dò con trai.
Cuối năm, trong điều kiện thời tiết xấu, sóng to gió lớn, chuyến hải trình đặc biệt này đã phải lùi lại 2 ngày so với kế hoạch.
Trong điều kiện thời tiết xấu, sóng to gió lớn, 2 chuyến tàu vẫn vượt khó mang hơi ấm mùa Xuân từ đất liền đến với các nhà giàn.
Cán bộ, chiến sĩ gói gém kỹ lưỡng các phần quà Tết, tránh bị ướt, hư hỏng do nước biển.
Cán bộ, chiến sĩ gói gém kỹ lưỡng các phần quà Tết, tránh bị ướt, hư hỏng do nước biển trước khi vận chuyển đến nhà giàn.
Trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc vận chuyển hàng hóa...
Trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc vận chuyển hàng hóa...
...và người gặp muôn vàn khó khăn.
...và người gặp muôn vàn khó khăn.
Những cây quất cảnh vẫn vững vàng trước sóng gió.
Cây quất cảnh mang không khí Tết đến nhà giàn.
Trong điều kiện sóng to, gió lớn các chiến sĩ Tổ Lái xuồng...
 
...nỗ lực tiếp cận nhà giàn để thực hiện phương án chuyển quà qua dây.
Trong điều kiện sóng to, gió lớn, các chiến sĩ tổ lái xuồng nỗ lực tiếp cận nhà giàn để thực hiện phương án chuyển quà qua dây lên nhà giàn.
Các phương án hợp đồng tác chiến, bảo đảm vận chuyển người, hàng hóa được cán bộ, chiến sĩ phối hợp chặt chẽ qua bộ đàm.
Các phương án hợp đồng tác chiến, bảo đảm vận chuyển người, hàng hóa được cán bộ, chiến sĩ phối hợp chặt chẽ qua bộ đàm.
Thực hiện phương án chằng níu tàu với nhà giàn, các thủy thủ tàu phải đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng do dây căng. Thủy thủ trưởng tàu Trường Sa 10 Bùi Sỹ Sáu (bên phải) chia sẻ: Dây chằng néo giữa nhà giàn và tàu căng, khi đứt dây  sẽ bắn nhanh như vận tốc của một viên đạn. 52 tuổi đời, 33 tuổi quân, thủy thủ Võ Sỹ Sáu đã tham gia nhiều chuyến công tác trên biển; luôn khắc phục khó khăn, tuân thủ nghiêm mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Để đưa hàng lên nhà giàn, các thủy thủ chằng níu tàu với nhà giàn. Thực hiện phương án này, các thủy thủ tàu phải đối mặt hiểm nguy do dây căng. Thủy thủ trưởng tàu Trường Sa 10 Bùi Sỹ Sáu (bên phải) chia sẻ: Dây chằng néo giữa nhà giàn và tàu căng, khi đứt dây sẽ bắn nhanh như vận tốc của một viên đạn. 52 tuổi đời, 33 tuổi quân, thủy thủ Võ Sỹ Sáu đã tham gia nhiều chuyến công tác trên biển; luôn khắc phục khó khăn, tuân thủ nghiêm mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với những Nhà giàn không thể trực tiếp gặp mặt, chúc Tết trực tiếp do thời tiết khắc nghiệt, các Đoàn công tác thực hiện phương án chúc tết qua bộ đàm. Xúc động chúc Tết đồng chí, đồng đội qua bộ đàm, Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu Trưởng Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 2
Với những Nhà giàn không thể trực tiếp gặp mặt, chúc Tết trực tiếp do thời tiết khắc nghiệt, các Đoàn công tác thực hiện phương án chúc Tết qua bộ đàm. Xúc động chúc Tết đồng chí, đồng đội qua bộ đàm, Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu Trưởng Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 2 chúc cán bộ, chiến sĩ công tác trên các nhà giàn đón Tết vui tươi; vui Xuân không quên nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với nỗ lực của Đoàn công tác, những cây mai, đào, các phần quà Tết mang hơi ấm, tình cảm của đất liền đã được chuyển đến cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn.
Với nỗ lực của Đoàn công tác, những cây mai, đào, các phần quà Tết mang hơi ấm, tình cảm của đất liền đã được chuyển đến cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn an toàn và đầy đủ.
Những nguyên liệu gói bánh như lá dong, nếp, thịt... được chuyển lên Nhà Giàn DK1-9 kịp thời để cán bộ, chiến sĩ gói bánh Trưng đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, đủ đầy.
Những nguyên liệu gói bánh như lá dong, nếp, thịt... được chuyển lên nhà giàn DK1-9, kịp thời để cán bộ, chiến sĩ gói bánh chưng đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, đủ đầy.
Tình cảm của quân dân cả nước tiếp thêm niềm tin, động lực để cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Tình cảm của quân dân cả nước tiếp thêm niềm tin, động lực để cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Các Nhà giàn vẫn hiên ngang trước sóng gió khắc nghiệt của biển cả. Ở nơi đó, các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Nhà giàn DK1-20 sừng sững trước sóng gió khắc nghiệt của biển cả. Ở nơi đó, các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Thực hiện: BẢO KHÁNH

;
.