.

Huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo

Cập nhật: 20:50, 29/12/2022 (GMT+7)

Ngày 29/12, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác Mặt trận năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc đến các cá nhân.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc đến các cá nhân.

Năm 2022, MTTQ các cấp đã xây dựng 632 mô hình thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, có 254 mô hình giảm nghèo; vận động quà, tiền mặt với số tiền hơn 170 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ hộ nghèo, người yếu thế; xây dựng và sửa chữa 281 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 14,6 tỷ đồng.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức và tín đồ tôn giáo chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực phối hợp với chính quyền tuyên truyền, vận động người dân đồng tình, hưởng ứng việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, MTTQ cần chú trọng chăm lo cho người nghèo để thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo bền vững; huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, trước mắt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023...

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 8 cá nhân; Bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022. UBMTTQVN tỉnh tặng Cờ thi đua danh dự cho 2 tập thể và Cờ xuất sắc cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 61 tập thể và 114 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có sáng kiến đạt giải cuộc thi “Đoàn kết sáng tạo”.

Tin, ảnh: THI PHONG

.
.
.