.
HỘI TRẠI "3 LỰC LƯỢNG"

Xây dựng tình đoàn kết, gắn bó

Cập nhật: 19:30, 11/12/2022 (GMT+7)

Hội trại “3 lực lượng” vừa diễn ra tại Nhà văn hóa Dân tộc Chơ ro (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), không chỉ là sân chơi, giao lưu, học hỏi mà còn là dịp để cán bộ, ĐVTN ôn lại truyền thống, nâng cao lý tưởng cách mạng, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 5 tập thể tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.
Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 5 tập thể tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Hội trại “3 lực lượng” do Tỉnh Đoàn tổ chức quy tụ 160 ĐVTN tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố; Đoàn khối tương đương, khối LLVT, khối Thanh niên công nhân và các Trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh. Mỗi tiểu trại là đơn vị thu nhỏ của cả 3 lực lượng và được đặt theo một ý chí, mục tiêu trại sinh hướng đến như các Tiểu trại Đoàn kết, Hoài bão, Thống nhất, Phát triển. Việc hòa trộn ĐVTN của 3 lực lượng trong các tiểu trại giúp các bạn trẻ bù đắp những hạn chế, phát huy kiến thức, năng khiếu, sở trường.

Hội trại diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: Dựng trại, Gameshow “Vững kiến thức-Nhạy kỹ năng”, diễn đàn “Tuổi trẻ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”, đêm lửa trại và khen thưởng các gương thanh niên tiêu biểu trong Phong trào “Tuổi trẻ bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trong Gameshow “Vững kiến thức - Nhạy kỹ năng”, các trại sinh đã vận dụng kiến thức, sự hiểu biết để trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra liên quan đến: Mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027; về giá trị hình mẫu thanh niên; Thời sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và cả nước… Thông qua gameshow, các ĐVTN thể hiện kiến thức, kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội. Đây cũng là cơ sở để Tỉnh Đoàn khảo sát, đánh giá mức độ hiểu biết, năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN, nhất là năng lực triển khai hoạt động thực tiễn công tác Đoàn của đội ngũ Bí thư Chi đoàn.

Điểm nhấn của hội trại chính là diễn đàn “Tuổi trẻ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”. Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, chung tay xây dựng một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, ĐVTN đã nhận diện rõ những trào lưu, xu hướng không phù hợp trên không gian mạng, từ đó giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên số. Song song đó, Tỉnh Đoàn, diễn giả đã đưa ra các giải pháp, cách thức để thay đổi cách nhìn nhận của giới trẻ trong cập nhật các xu hướng mới. Các ĐVTN còn được kết nối, tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại huyện Châu Đức thông qua các nhạc cụ dân tộc (cồng chiêng, đàn); tiếng nói, chữ viết của người dân tộc Chơ ro.

Trong khuôn khổ hội trại, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Là 1 trong 5 tập thể tiêu biểu được khen thưởng, Thượng úy Lê Năng Phương, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Đức chia sẻ: “Để xây dựng một tập thể vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù trong hoàn cảnh nào, người cán bộ Đoàn, ĐVTN cũng cần xác định rõ tư tưởng, bản lĩnh chính trị, lập trường và xây dựng cho mình lối sống lành mạnh. Khi nền móng đã vững vàng thì công tác Đoàn, phong trào thi đua đều được thực hiện một cách trôi chảy, những đóng góp của ĐVTN sẽ trở nên có ích và góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, hội trại đã góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó 3 lực lượng; phát huy trí tuệ, kiến thức, lòng nhiệt huyết, tính xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.  Từ đó, các cán bộ Đoàn, ĐVTN không ngừng nỗ lực, phấn đấu thể hiện trọng trách của tuổi trẻ và cống hiến hết mình trên từng chặng đường phát triển của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.