.

Hoạt động báo chí năm 2022 có nhiều khởi sắc

Cập nhật: 18:31, 13/12/2022 (GMT+7)

Chiều 13/12, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban báo chí tháng 12 năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận giao ban báo chí.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận giao ban báo chí.

Theo dự thảo báo cáo công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản năm 2022, định hướng tuyên truyền năm 2023, trong năm 2022, công tác chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh có bước chuyển biến mới. Công tác truyền thông về tỉnh từng bước nâng lên; hoạt động báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh ngày càng khởi sắc. Việc định hướng nội dung chính trị tư tưởng đối với những vấn đề, vụ việc nảy sinh trên địa bàn tỉnh mà báo chí và dư luận quan tâm được đặc biệt chú trọng...

Đặc biệt trong năm 2022, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh đã thường xuyên theo dõi, báo cáo thông tin báo chí và tình hình dư luận xã hội, kịp thời đề xuất các vấn đề vụ việc nảy sinh liên quan đến tỉnh được báo chí và dư luận quan tâm, phản ánh.

Tại cuộc giao ban, lãnh đạo Sở TT-TT, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh thống nhất dự thảo báo cáo. Đồng thời, nêu lên một số nội dung, chương trình tuyên truyền trong thời gian tới như: các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; chăm lo Tết cho người dân; tổ chức Hội Báo Xuân 2023; họp mặt phóng viên các cơ quan báo chí cuối năm 2022; gặp mặt hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh.

Kết luận giao ban, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh đánh giá, hoạt động báo chí năm 2022 có nhiều khởi sắc. Các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, thông tin, tuyên truyền các sự kiện thời sự - chính trị nổi bật trong tỉnh và cả nước; tuyên truyền, phản ánh kết quả, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh và các địa phương… Trong đó, báo chí đã tập trung tuyên truyền tạo được điểm nhấn nổi bật đối với các sự kiện qua trọng như hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào cuối tháng 11 vừa qua.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 
.
.
.