.

Giới thiệu chương trình giao lưu Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn

Cập nhật: 17:52, 01/12/2022 (GMT+7)

Ngày 1/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ I/2022.

Xem trailer giới thiệu về chương trình:

Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy CSB Việt Nam giới thiệu về chương trình giao lưu “CSB Việt Nam và những người bạn” lần thứ I/2022.
Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy CSB Việt Nam giới thiệu về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ I/2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ I/2022 diễn ra từ ngày 8 đến 11/12/2022 với sự tham gia của 6 đoàn đến từ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước gồm: Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy CSB Việt Nam mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm, ủng hộ trong công tác thông tin, tuyên truyền nhằm góp phần lan tỏa thông tin tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và bạn bè quốc tế về chương trình giao lưu “CSB Việt Nam và những người bạn”.
Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy CSB Việt Nam mong muốn các cơ quan báo chí lan tỏa thông tin tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và bạn bè quốc tế về chương trình giao lưu.

Dự kiến các hoạt động chính của chương trình giao lưu bao gồm: chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; gặp xã giao, trao đổi song phương giữa CSB Việt Nam và các đoàn, giữa các đoàn với nhau; tiệc chiêu đãi do Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam chủ trì; đêm giao lưu, tọa đàm “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”; tham dự triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam và tham quan văn hóa, du lịch tại Hà Nội...

Lực lượng Vùng CSB 3 tặng nước ngọt cho nhân dân trên biển.
Lực lượng Vùng CSB 3 tặng nước ngọt cho nhân dân trên biển.

Đây là chương trình giao lưu quốc tế đầu tiên có sự tham gia của nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên biển, thể hiện tính chủ động, tích cực trong hoạt động đối ngoại CSB, thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng CSB Việt Nam trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền an ninh, an toàn biển đảo; xây dựng các vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chương trình còn nhằm mục đích cụ thể hoá và triển khai thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Thay mặt Ban tổ chức, Thiếu tướng Trần Văn Xuân mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền nhằm góp phần lan tỏa thông tin tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và bạn bè quốc tế, đóng góp vào thành công chung của chương trình; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng CSB Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

MINH NHÂN

.
.
.