TỪ 8 ĐẾN 11/12/2022

Giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn"

Thứ Tư, 30/11/2022, 11:41 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) vừa triển khai kế hoạch tổ chức chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ I/2022.

Theo kế hoạch, chương trình giao lưu “CSB Việt Nam và những người bạn” lần thứ I/2022 diễn ra từ ngày 8 đến 11/12/2022 với sự tham gia của 6 đoàn đến từ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước gồm: Ủy ban Quốc gia an ninh hàng hải Campuchia, Cục CSB Trung Quốc, CSB Indonesia, cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan với CSB Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 3 tuyên truyền pháp luật và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên biển.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 3 tuyên truyền pháp luật và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên biển.

Dự kiến các hoạt động chính của chương trình giao lưu bao gồm chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; gặp xã giao, trao đổi song phương giữa CSB Việt Nam và các đoàn, giữa các đoàn với nhau; tiệc chiêu đãi do Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam chủ trì; đêm giao lưu, tọa đàm “CSB Việt Nam và những người bạn”; tham dự triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam và tham quan văn hóa, du lịch tại Hà Nội...

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, an ninh quốc gia trên biển.
Cán bộ, chiến sĩ CSB thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, an ninh quốc gia trên biển. Ảnh: CSB Việt Nam

Chương trình giao lưu là hoạt động nhằm cụ thể hóa việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua đó tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa CSB Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh, với mục tiêu vì một vùng biển hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

;
.