Lãnh đạo tỉnh tiếp Tập đoàn Amata

Thứ Bảy, 26/11/2022, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/11, trong khuôn khổ các hoạt động sự kiện “Hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị và Xúc tiến đầu tư”, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp đại diện cấp cao của Tập đoàn Amata, dẫn đầu là Nhà sáng lập kiêm CEO tập đoàn - ông Vikrom Kromadit.

Xem video:

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, bà Somhatai Panecchiwa, CEO của Công ty CP Amata Việt Nam PCL cho biết, Amata là một trong những tập đoàn hàng đầu của Thái Lan đang đầu tư tại Việt Nam với số vốn xấp xỉ 1 tỷ USD.

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn AMATA
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn AMATA

Đối với Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là địa phương được Tập đoàn đánh giá có rất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển, trung tâm công nghiệp logistics tầm cỡ quốc tế, công nghiệp khai thác, chế biến dầu khí, công nghiệp hỗ trợ,…

Định hướng của tỉnh hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí phát triển thành phố công nghiệp tích hợp thông minh, bền vững, hiện đại mà Amata luôn mong muốn xây dựng tại nhiều quốc gia. Chính vì vậy, Amata cùng các đối tác quốc tế của Tập đoàn kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ của Bà Rịa – Vũng Tàu để có thể nghiên cứu, đề xuất các dự án đầu tư phù hợp.

Đại diện tập đoàn AMATA thông tin đến lãnh đạo tỉnh mong muốn đầu tư tại tỉnh
Đại diện tập đoàn AMATA thông tin đến lãnh đạo tỉnh mong muốn đầu tư tại tỉnh

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy thông tin, hiện tỉnh đang lập Quy hoạch chiến lược Bà Rịa-Vũng Tàu từ nay đến 2030 và tầm nhìn 2050, sau khi hoàn thành quy hoạch tỉnh mong muốn kêu gọi, thu hút Tập đoàn Amata nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

;
.