CÔNG TY TNHH SUH LIM VINA

Bãi bỏ một số quy định bất hợp lý

Thứ Tư, 16/11/2022, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

TIN LIÊN QUAN:

Ngày 16/11, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Suh Lim Vina (KCN Sonadezi xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) tiếp tục ngừng việc tập thể, vì cho rằng, lãnh đạo công ty không thực hiện như lời hứa trước đó. 

Trước đó, ngày 14/11, khoảng 350 lao động tại công ty này đã ngừng việc tập thể do bức xúc, bất đồng với những nội quy lao động mới do lãnh đạo đưa ra. Sau khi cơ quan chức năng làm việc, ngày 15/11, công nhân trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên, ngày 16/11, theo ghi nhận, hàng trăm công nhân tiếp tục ngừng việc tập thể vì cho rằng, công ty không thực hiện đúng như đã cam kết.

Ngay trong sáng 16/11, Đoàn công tác liên ngành, gồm: Sở LĐBBXH, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Châu Đức... đã đến tiếp tục làm việc với đại diện công ty và công nhân, để giải quyết những kiến nghị, bức xúc của công nhân.

Làm việc với cơ quan chức năng, công nhân phản ánh lãnh đạo DN tiếp tục thực hiện việc hạn chế đi vệ sinh, uống nước trong thời gian làm việc; DN thiếu minh bạch về phiếu lương, chế độ phúc lợi, thời gian nghỉ phép... Do vậy, Đoàn công tác liên ngành đề nghị chủ DN giải thích, làm rõ các thắc mắc của công nhân lao động.

Sau khi làm việc với Đoàn công tác liên ngành, ông Shin Sung Choul, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Suh Lim Vina đồng ý bãi bỏ khung giờ vệ sinh, uống nước đối với công nhân; phát bảng lương cho người lao động hàng tháng; thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Luật Lao động Việt Nam. Đồng thời, giải quyết đầy đủ các chế độ đối với công nhân. Lãnh đạo công ty cũng đã tổ chức đối thoại trực tiếp với công nhân về các nội dung đã cùng làm việc với cơ quan chức năng.

Sau buổi làm việc, trưa 16/11, công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường.

NHÃ UYÊN

 
;
.