CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN XUÂN PHÚC

Phật giáo đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc

Thứ Hai, 28/11/2022, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt- Xô (Thủ đô Hà Nội), Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã khai mạc, với sự tham dự của 1.091 đại biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng, quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng, quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nhiệm kỳ qua, trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết, phụng đạo yêu nước, các tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã chung tay với chính quyền, MTTQ, nhân dân cả nước thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, từng bước phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, xã hội và ngoại giao. Các hoạt động Phật sự được quan tâm tổ chức, đáp ứng nhu cầu tâm linh của tín đồ và người dân.

Công tác từ thiện, an sinh xã hội được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành phố, các tự viện tổ chức thường xuyên để chia sẻ với người nghèo, người khó khăn, với giá trị hơn 7.000 tỷ đồng. 

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả tích cực trong hoạt động của GHPGVN trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch nước khẳng định, Phật giáo có nhiều ảnh hưởng tích cực trong đời sống xã hội, góp phần làm phong phú, sâu sắc thêm các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống, xây dựng hạnh phúc của con người và tư tưởng độc lập, tự chủ của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn: Với tôn chỉ, mục đích cao cả của Phật giáo, với đường hướng hành đạo “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, trong nhiệm kỳ tới, GHPGVN tiếp tục tập trung chỉ đạo, tập hợp đoàn kết tăng, ni, phật tử trong và ngoài nước để gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, góp phần tích cực vào đoàn kết, hòa hợp dân tộc, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chung tay thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong chương trình đại hội, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, bàn giải pháp tổ chức hiệu quả, thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động Phật sự và công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, biểu quyết thông qua Hiến chương GHPGVN sửa đổi.

Ngày 29/11, Đại hội tiếp tục diễn ra với các hoạt động: Biểu quyết và cử hành nghi thức tấn phong giáo phẩm Hòa thượng, Ni trưởng, Thượng tọa, Ni sư; họp Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự khóa IX phiên thứ Nhất để suy cử các chức danh lãnh đạo; suy tôn Đức Pháp chủ; suy cử Chủ tịch Hội đồng Trị sự…

CẨM NHUNG

;
.