Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cùng các lãnh đạo tỉnh, địa phương dự ngày hội Đại đoàn kết

Chủ Nhật, 13/11/2022, 07:11 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), tối 12/11, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 7 (phường 7, TP.Vũng Tàu). Cùng dự chung vui với Ngày hội với người dân có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của khu phố 7, phường 7.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của khu phố 7, phường 7. Ảnh: MẠNH THẮNG.

Ngày hội diễn ra với phần ôn truyền thống 92 năm thành lập, phát triển của MTTQ Việt Nam; biểu diễn văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, về truyền thống đại đoàn kết của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

Khu phố 7 có 16 tổ dân phố với 1.119 hộ, 4.433 nhân khẩu. Thời gian qua, bà con nhân dân trên địa bàn khu phố đã tích cực đoàn kết, chung sức thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn khu phố có 946 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Trong năm 2022, Ban công tác Mặt trận khu phố đã vận động các loại quỹ đều đạt trên 100% chỉ tiêu đề ra…

Các tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho hoạt động của khu phố 7 và phường 7 được biểu dương tại ngày hội.
Các tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho hoạt động của khu phố 7 và phường 7 được biểu dương tại ngày hội. Ảnh: MẠNH THẮNG

Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và nhân dân khu phố 7. “Tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự đùm bọc, chia sẻ yêu thương như ở khu phố 7 rất đáng trân trọng và cần được phát huy ở các khu dân cư trong toàn tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cũng đã thông tin đến nhân dân khu phố 7 về Nghị quyết 24-NQ/TW (Nghị quyết 24) của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nghị quyết khẳng định phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành Trung tâm kinh tế biển quốc gia, nằm trong tiểu vùng ven biển của vùng Đông Nam bộ, phát triển mạnh cảng biển, logistics, khai thác dầu khí, hóa dầu và du lịch…

Đặc biệt, Nghị quyết 24 đề cập đến 2 nội dung là hình thành Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ và phát triển thành phố Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế. “Chính vì vậy, nhân dân khu phố 7 và phường 7 cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các giải pháp xây dựng văn hóa, du lịch, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, an toàn; đồng thời, thể hiện là những cư dân văn minh, hiện đại của một thành phố du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế trong tương lai như tinh thần Nghị quyết 24 đã đề ra”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà biểu dương các tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho hoạt động của khu phố và phường 7.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà biểu dương các tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho hoạt động của khu phố và phường 7. Ảnh: BẢO KHÁNH.

Dịp này, Ban công tác Mặt trận Dân cư Khu phố 7 đã biểu dương 18 tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho hoạt động của khu phố và phường 7; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 4 phần quà đến các hộ khó khăn. TP.Vũng Tàu, khu phố 7 và nhà hàng Maxim trao 21 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

*Tối cùng ngày, Đoàn do ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự, chung vui với nhân dân khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Một tiết mục văn nghệ do bà con khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu) biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG.
Một tiết mục văn nghệ do bà con khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu) biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG.

Khu phố 9 có 19 tổ dân cư, với 1.112 hộ gia đình, hơn 2.000 nhân khẩu. Trong năm 2022, khu phố 9 đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp hơn 141triệu đồng hỗ trợ các lực lượng chống dịch COVID-19, tăng thẻ BHYT, tặng quà cho người nghèo, ủng hộ Bếp ăn Bệnh viện Vũng Tàu… tổng trị giá 109 triệu đồng.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà của UBMTTQVN tỉnh cho 4 hộ gia đình khó khăn của khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu). Ảnh: HOÀNG HƯỜNG.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà của UBMTTQVN tỉnh cho 4 hộ gia đình khó khăn của khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu). Ảnh: HOÀNG HƯỜNG.

Dịp này, ông Mai Ngọc Thuận đã tặng 4 phần quà của UBMTTQVN tỉnh (600 ngàn đồng/phần), TP.Vũng Tàu tặng 4 phần quà (500 ngàn đồng/phần), phường 7 tặng 3 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu phố 9.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

;
.