.

Tuyên dương 48 tập thể, cá nhân tại Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Cập nhật: 20:54, 30/10/2022 (GMT+7)

Ngày 29/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022, phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông”; tuyên dương các CLB, Đội, Nhóm tiêu biểu năm 2022.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022.

Khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019, các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gồm: yêu nước, bản lĩnh; sống lành mạnh, tuân thủ pháp luật; sáng tạo - khởi nghiệp; tình nguyện vì cộng đồng; vững kỹ năng, khỏe thể chất, chủ động hội nhập quốc tế được các cấp Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cụ thể hóa, tạo nên những chương trình, hoạt động phong phú, ý nghĩa.

Trong giai đoạn 2019-2022, thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, “Xuân ấm áp”, “Trung thu cho em”, “Nâng bước em đến trường”… các cấp Hội đã trao tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng các phần quà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị hơn 2,8 tỷ đồng. Toàn tỉnh duy trì 217 tổ tiết kiệm vay vốn cho ĐVTN, với tổng số tiền dư nợ 449,515 tỷ đồng. Vận động từ các doanh nhân trẻ, nguồn vốn nhàn rỗi, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cho vay lãi suất 0% trong 12 tháng, xoay vòng cho 16 thanh niên vay khởi nghiệp, mỗi lần từ 40-50 triệu đồng…

Tại ngày hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 18 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2022; tặng Bằng khen cho 7 CLB, Đội, Nhóm tiêu biểu; khen thưởng 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022 và tặng Bằng khen cho 3 tập thể hưởng ứng ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động.

● Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, ngày 30/10, Huyện Đoàn Đất Đỏ phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyên đề phòng chống ma túy năm 2022. Hơn 100 cán bộ, ĐVTN thuộc đoàn cơ sở 8 xã, thị trấn và Chi đoàn Trường THPT Võ Thị Sáu, THPT Dương Bạch Mai đã tham dự.

Tai hội nghị, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh đã thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh; tác hại của ma túy; nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay; biểu hiện của người sử dụng ma túy; các giải pháp phòng ngừa; trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

Cùng ngày, Hội LHTN huyện Đất Đỏ phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức diễn đàn đối thoại khởi nghiệp với thanh niên năm 2022. Gần 100 cán bộ, ĐVTN được đại diện các doanh nghiệp trẻ chia sẻ những kinh nghiệm trong khởi nghiệp, lập nghiệp; trao đổi, giải đáp các thắc mắc, khó khăn thường gặp trên con đường khởi nghiệp; định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.