Những kỳ vọng gửi đến Đại hội

Chủ Nhật, 09/10/2022, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/10. Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội, các bạn trẻ phấn khởi và tin tưởng rằng Đại hội sẽ đề ra chương trình hành động sát thực tiễn, cổ vũ ĐVTN tỉnh nhà hăng hái thi đua học tập, lao động sản xuất.

ANH NGÔ TRÍ TOÀN, PHÓ BÍ THƯ THỊ ĐOÀN PHÚ MỸ

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên

Trong thời gian qua, phong trào khởi nghiệp của tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều bước khởi sắc và lan tỏa sâu rộng. Trong đó, TX. Phú Mỹ là một trong những địa phương có phong trào khởi nghiệp sôi động nhất tỉnh. Đến nay, có 205 lượt ĐVTN được vay 12,3 tỷ đồng; hỗ trợ 207 con giống bò, heo, dê, trích từ nguồn kinh phí khởi nghiệp của Tỉnh Đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã. Tuy nhiên, để phong trào khởi nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả, tôi mong muốn thông qua kỳ Đại hội lần này, Tỉnh Đoàn sẽ có thêm nhiều giải pháp khơi dậy trong ĐVTN tinh thần khởi nghiệp, tạo môi trường khuyến khích thanh niên thỏa sức sáng tạo, tiếp cận với khoa học công nghệ, đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới. Ngoài ra, tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ quan tâm bàn sâu về công tác hỗ trợ cho ĐVTN có ý chí lập nghiệp, các DN mới khởi nghiệp trong thời gian tới.

CHỊ DƯƠNG THỊ HẠNH, BÍ THƯ XÃ ĐOÀN SÔNG XOÀI (TX.PHÚ MỸ)

Đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc  

Xã Sông Xoài có hơn 60% thanh niên là đồng bào dân tộc. Việc tập hợp thanh niên đến gần hơn với tổ chức Đoàn hiện rất khó khăn. Để tổ chức Đoàn mạnh thì cần quan tâm mở rộng, đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên ở các vùng đặc thù như: thanh niên dân tộc, tôn giáo, công nhân, thanh niên vùng xa, vùng khó khăn. Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, sẽ có thêm nhiều giải pháp nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong đó, tổ chức Đoàn cần tiếp tục tăng cường các hình thức tập hợp thanh niên thông qua việc nhân rộng các tổ, nhóm, CLB thanh niên phù hợp với vùng đặc thù.

THƯỢNG ÚY LÊ NĂNG PHƯƠNG, BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG AN HUYỆN CHÂU ĐỨC

Đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN

Nhiệm kỳ qua, đã có nhiều giải pháp, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với Đoàn các cấp, nhất là ĐVTN Khối lực lượng vũ trang đã tổ chức nhiều chương trình, phong trào, hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi. Tôi kỳ vọng Đại hội tiếp tục quan tâm, thảo luận các giải pháp nhằm đưa công tác này đi vào chiều sâu, tầm cao mới, phù hợp với bối cảnh phát triển không ngừng của xã hội. Trong đó, việc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm xuyên suốt nhiệm kỳ thông qua các chương trình, tọa đàm, cuộc thi, phong trào hành động cách mạng thiết thực. Đồng thời, tăng cường sử dụng sức mạnh công nghệ, truyền thông, các ứng dụng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo, tiktok... để thực hiện công tác giáo dục tuyên truyền cho ĐVTN trong thời gian tới.

CHỊ TÔ NGỌC HUỲNH, BÍ THƯ ĐOÀN TT. LONG ĐIỀN, HUYỆN LONG ĐIỀN

Đưa phong trào Đoàn ngày một đi lên

Tôi gửi gắm và kỳ vọng 200 đại biểu dự Đại hội lần này sẽ tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo thảo luận, đóng góp xây dựng và hoàn thiện các mục tiêu, chương trình hành động của Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiệm kỳ tới. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ tìm được người tài đức để lãnh đạo công tác đoàn, tiếp tục cùng thế hệ trẻ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh về tổ chức, phát triển về phong trào từ đó góp phần đưa tỉnh nhà ngày một đi lên.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.