Mô hình sáng tạo trong sinh hoạt Đảng

Thứ Sáu, 07/10/2022, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Chi bộ Hội quần chúng trực thuộc Đảng ủy Khối xã hội huyện Đất Đỏ được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh được đánh giá là mô hình mới, sáng tạo trong sinh hoạt Đảng.

Đại hội Đảng viên lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022-2025 diễn ra vào ngày 15/7/2022 đã bầu ông Hồ Văn Lợi (thứ 2 từ trái qua), Chủ tịch Quỹ từ thiện Cô Sáu làm Bí thư Chi bộ Hội quần chúng.
Đại hội Đảng viên lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022-2025 diễn ra vào ngày 15/7/2022 đã bầu ông Hồ Văn Lợi (thứ 2 từ trái qua), Chủ tịch Quỹ từ thiện Cô Sáu làm Bí thư Chi bộ Hội quần chúng.

9 giờ sáng ngày 25/9, chúng tôi có dịp tham gia buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ của Chi bộ Hội quần chúng thuộc Đảng ủy Khối xã hội, huyện Đất Đỏ. Chi bộ gồm 12 đảng viên là cán bộ hưu trí đang công tác tại các đơn vị: Qũy từ thiện Cô Sáu, Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Luật gia, Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ xã hội, Hội Người mù, Hội Đông y.

Mở đầu buổi sinh hoạt, ông Hồ Văn Lợi, Bí thư Chi bộ Hội quần chúng, Chủ tịch Qũy từ thiện Cô Sáu phổ biến, trao đổi nội dung thời sự trong nước, trong tỉnh cùng các chủ trương, nghị quyết của tỉnh; đồng thời đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng trong Chi bộ; công tác chuyên môn của các hội…

Tiếp đó, các đảng viên trong Chi bộ chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn trong công tác, cùng nhau đưa ra giải pháp tháo gỡ để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu của các hội.

Chia sẻ về ý nghĩa thành lập Chi bộ Hội quần chúng, ông Hồ Văn Lợi cho hay: “Trước đây, các đảng viên hưu trí của Chi bộ các Hội quần chúng tham gia sinh hoạt chi bộ tại khu phố, ấp nơi sinh sống. Tuy nhiên, đảng viên đều đang công tác tại các Hội quần chúng của huyện nên việc sinh hoạt tại khu phố, ấp chưa sát với thực tiễn công việc. Để tạo điều kiện cho đảng viên thuộc các hội quần chúng của huyện Đất Đỏ, sinh hoạt thuận lợi, tháng 7/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ đã thành lập Chi bộ Hội quần chúng trực thuộc Đảng ủy Khối xã hội. Đây cũng là mô hình Chi bộ Hội quần chúng đầu tiên trên địa bàn tỉnh”.

Sau 3 tháng thành lập, Chi bộ Hội quần chúng đã đi vào nề nếp, phát huy được sức mạnh lãnh đạo của Đảng trong công tác hội. Chi bộ đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 đề ra nghị quyết, nhiệm vụ để thực hiện; tổ chức sinh hoạt định kỳ, thường xuyên, phát huy tính dân chủ trong từng đảng viên khi đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết Chi bộ.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã chỉ đạo các hội quần chúng thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động nhằm thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đảng viên trong Chi bộ tích cực tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các cuộc vận động khác do các cấp, các ngành phát động, góp phần tích cực vào sự phát triển của huyện Đất Đỏ.

Nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ Hội quần chúng phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; phát triển mới 1 đảng viên; lãnh đạo 80% tập thể hội quần chúng vững mạnh hàng năm; 100% cán bộ lãnh đạo hội quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bà Lê Thị Ngọc Mai, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Đất Đỏ, Phó Bí thư Chi bộ Hội quần chúng bày tỏ: “Điều thuận lợi khi sinh hoạt tại Chi bộ Hội quần chúng là đảng viên được phổ biến những nội dung phù hợp với chuyên môn công tác. Bên cạnh đó, các nội dung trong công tác Hội được chỉ đạo điều hành trôi chảy hơn, đồng thời nhanh chóng được tập thể chi bộ chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác và đưa ra các giải pháp tháo gỡ, giải quyết.

Nhờ đó, quý III năm 2022, Hội Người cao tuổi đã tổ chức hội thao người cao tuổi, mừng thọ 997 người cao tuổi theo quy định; vận động nhà hảo tâm tặng quà 1.670  hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Hội Đông y tổ chức khám từ thiện miễn phí cho 15.335 người, tặng 18.657 thang thuốc. Quỹ Từ thiện Cô Sáu tặng học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Đất Đỏ và Côn Đảo với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều suất học bổng nâng bước các em tới trường…

Ông Trần Thanh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, huyện Đất Đỏ có 25 chi bộ, Đảng bộ trực thuộc và 40 chi bộ khu phố, ấp với hơn 2.636 đảng viên. Trước đây, các đảng viên thuộc hội quần chúng tham gia sinh hoạt Đảng tại các chi bộ khu phố, thôn, ấp nơi cư trú.

Tháng 7/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ thành lập Chi bộ Hội quần chúng nhằm quy tụ đảng viên là hội viên thuộc các hội quần chúng cùng sinh hoạt. Qua đó, tạo thuận lợi trong sinh hoạt nhằm tạo gắn kết trong qua trình lãnh đạo chỉ đạo trong công tác chuyên môn và đã mang lại hiệu quả cao.

Trong thời gian tới, Thường trực Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ, quy định đối với Chi bộ Hội quần chúng để từng bước hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.