Giám sát việc giảng dạy tiếng Anh theo Nghị quyết của HĐND tỉnh

Thứ Ba, 18/10/2022, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề “Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 123/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 từ năm học 2019-2020 đến năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”, ngày 18/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế một trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Cụ thể, Đoàn đã khảo sát tại 3 cơ sở giáo dục, gồm các trường: THCS Vũng Tàu, THPT Nguyễn Khuyến và TH Long Sơn 2. Đồng thời, Đoàn lắng nghe lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu, ban giám hiệu các trường chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất, kiến nghị để triển khai Nghị quyết hiệu quả hơn.

Qua khảo sát, ông Bùi Chí Tình, Phó trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, phụ trách Đoàn giám sát đánh giá các trường trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã triển khai dạy học tăng cường 2 tiết tiếng Anh/tuần theo tinh thần Nghị quyết 123 của HĐND tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện chưa đồng bộ do công tác tuyên truyền hoặc do nhận thức của các đơn vị chưa đầy đủ về vấn đề này. Trong quá trình triển khai, hầu hết các trường còn gặp khó khăn về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai dạy tiếng Anh tăng cường.

Đoàn giám sát sẽ tiếp tục làm việc với các nhà trường, địa phương để lắng nghe chia sẻ về khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất, kiến nghị để có giải pháp tháo gỡ nhằm thực hiện Nghị quyết một cách hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra.

Dự kiến ngày 19/10, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh sẽ khảo sát các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

KHÁNH CHI

;
.