Cử tri huyện Đất Đỏ kiến nghị khắc phục tình trạng thiếu vật tư, thiết bị y tế

Thứ Hai, 10/10/2022, 10:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/10, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, ĐBQH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ.
Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ.

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và huyện Đất Đỏ.

Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.
Đại biểu Phạm Bình Minh thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Tại hội nghị, các ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri về: dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV (dự kiến từ ngày 20/10 đến 19/11); tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2022; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh giữa hai kỳ họp thứ Ba và thứ Tư; báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương và địa phương có thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư.

Tiếp xúc với các ĐBQH tỉnh, cử tri huyện Đất Đỏ bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả về kinh tế - xã hội của cả nước và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri Nguyễn Phúc Sinh, ấp Tân Hoà, xã Long Tân kiến nghị, cần có biện pháp ngăn chặn và xử lý tội phạm công nghệ cao, trên không gian mạng.
Cử tri Nguyễn Phúc Sinh, ấp Tân Hòa, xã Long Tân kiến nghị cần có biện pháp ngăn chặn và xử lý tội phạm công nghệ cao, trên không gian mạng.

Cử tri cũng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị về một số nội dung, như: có chính sách, chế độ tiền lương tốt hơn nữa để bảo đảm cuộc sống cho cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, giáo dục; khắc phục tình trạng thiếu trang thiết bị, vật tư tại các cơ sở điều trị y tế, nhất là với người bệnh sử dụng BHYT; có giải pháp bình ổn giá phân bón, thuốc BVTV để bảo đảm thu nhập cho nông dân; ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng tội phạm công nghệ cao, trên không gian mạng…

Cử tri Võ Văn Hồng, ấp Mỹ Thuận, xã Long Mỹ đề nghị, cần có giải kìm hãm các mặt hạng phân bón, thuốc BVTV để bảo đảm thu nhập cho nông dân.
Cử tri Võ Văn Hồng, ấp Mỹ Thuận, xã Long Mỹ đề nghị cần có giải pháp bình ổn giá phân bón, thuốc BVTV để bảo đảm thu nhập cho nông dân.

Sau khi đại diện UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời một số kiến nghị, ý kiến của cử tri, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trả lời, làm rõ một số vấn đề; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp, gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan xem xét xử lý, trả lời cử tri.

Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng phần quà của Đoàn ĐBQH tỉnh cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao quà của Đoàn ĐBQH tỉnh đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm hỏi, trao đổi với các cử tri huyện Đất Đỏ.
Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm hỏi, trao đổi với các cử tri huyện Đất Đỏ.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 6 phần quà, trị giá 1,5 triệu đồng/phần cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN - NGUYỄN LỘC

 

;
.