CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ VII

Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng

Thứ Sáu, 07/10/2022, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu luôn xung kích đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Từ những công trình, phần việc cụ thể, có ý nghĩa được thực hiện đã góp sức bảo vệ, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đoàn viên thanh niên tặng bức tranh gạo mang biểu tượng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đoàn viên thanh niên tặng bức tranh gạo mang biểu tượng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).

Tiết kiệm vì cộng đồng

Thời gian qua, Xã Đoàn Bình Châu huyện Xuyên Mộc đã triển khai nhiều công trình, phần việc cụ thể. Nổi bật trong số đó là mô hình “Biến vỏ xe cũ thành biển báo giao thông”. 60 biển báo bằng vỏ xe cũ mang những thông điệp tích cực như: “Nghiêm cấm đổ rác”, “Khu vực nguy hiểm - cấm tắm biển”, “Hãy giữ vệ sinh chung - không vứt rác bừa bãi”… đã được các đoàn viên lắp đặt trên 5km đường ven biển.

Chị Dương Thị Thu Thảo, Phó Bí thư Xã Đoàn Bình Châu cho biết, mô hình “Biến vỏ xe cũ thành biển báo giao thông” được Xã Đoàn phối hợp với công an địa phương thực hiện từ tháng 6/2022. Dù chi phí thấp nhưng mô hình có sức lan tỏa thông điệp về xây dựng lối sống tích cực. “Từ sau khi có biển báo, tình trạng vứt rác bừa bãi trên con đường này đã giảm hẳn. Bà con nơi đây ai nấy đều phấn khởi”, chị Thảo cho biết.

Từ mô hình này, hơn 200 biển báo làm từ vỏ xe cũ đã được đoàn cơ sở các cấp trên địa bàn tỉnh nhân rộng. Thông điệp tập trung vào các nội dung: môi trường, an toàn giao thông, cảnh báo đuối nước… được tuổi trẻ các địa phương chọn đặt ở các khu vực ao hồ, sông suối, quốc lộ, đường giao thông. 

ĐVTN xã Kim Long (huyện Châu Đức) rửa xe gây quỹ tặng học bổng cho HS nghèo.
ĐVTN xã Kim Long (huyện Châu Đức) rửa xe gây quỹ tặng học bổng cho HS nghèo.

Tại xã Kim Long (huyện Châu Đức), ngày 3/10 vừa qua, niềm vui đến với gia đình em Dương Kiệm Nguyên, người dân tộc Châu Ro, HS lớp 3A1 Trường TH Kim Long khi em được Xã Đoàn Kim Long (huyện Châu Đức) tặng thẻ BHYT. Gia đình Kiệm Nguyên có 4 anh em, ba mẹ đi làm thuê, nên kinh tế khá chật vật, vì vậy việc được tặng thẻ BHYT như một phần hỗ trợ, động viên cho em.

Nguyên là 1 trong 9 em HS có hoàn cảnh khó khăn được Xã Đoàn Kim Long tặng thẻ BHYT. Đây là việc làm ý nghĩa từ mô hình học tập Bác “Rửa xe gây quỹ tặng học bổng cho HS nghèo” được Xã Đoàn Kim Long triển khai thực hiện vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua.

Anh Trần Trọng Hậu, Bí thư Xã Đoàn Kim Long (huyện Châu Đức) cho biết, tận dụng cơ sở rửa xe của ĐVTN tại địa phương, Xã Đoàn xây dựng mô hình rửa xe gây quỹ và cùng với các ĐVTN thực hiện trong 2 tuần liên tiếp vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật của tháng 9/2022. Toàn bộ số tiền thu được, Xã Đoàn phối hợp với các Trường TH, THCS, THPT tại địa phương tặng thẻ BHYT cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Trong quá trình tặng thẻ BHYT cho HS, Xã Đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Đức, Đội Cảnh sát giao thông công an huyện và nhà trường tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông học đường cho 1.200 em HS Trường THPT Trần Phú.

Tình nguyện viên, ĐVTN là SV các Trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tham gia dọn rác làm sạch bãi biển tại Bãi Trước TP.Vũng Tàu.
Tình nguyện viên, ĐVTN là SV các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tham gia dọn rác làm sạch bãi biển tại Bãi Trước (TP.Vũng Tàu).

Lan tỏa nhiều việc tốt

Để ĐVTN tham gia vào tổ chức Đoàn-Hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN được đoàn cơ sở các cấp triển khai với nhiều hình thức như: tham quan về nguồn kết hợp nghe nói chuyện truyền thống; giao lưu với lão thành cách mạng, nhân chứng lịch sử... Từ những phong trào, hoạt động cụ thể đã góp phần xây dựng lý tưởng trong ĐVTN.

Những chiếc biển báo mang thông điệp ý nghĩa làm từ vỏ xe cũ được đoàn xã Bình Châu phối hợp với công an địa phương thực hiện được nhân rộng trên toàn tỉnh.
Những biển báo mang thông điệp ý nghĩa làm từ vỏ xe cũ, được Xã Đoàn Bình Châu phối hợp với công an địa phương thực hiện, được nhân rộng trên toàn tỉnh.

Nhờ được triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng việc học tập và làm theo Bác, nhiều phong trào như: “Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác”; “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”… được triển khai hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng ĐVTN. Trong nhiệm kỳ, đã có 70 tập thể và 97 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

“Những kết quả của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần nâng cao nhận thức, định hướng hành động và bản lĩnh chính trị, đạo đức, lý tưởng cách mạng và hoài bão cho thanh niên, trên cơ sở đó phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong việc tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến để trưởng thành”, chị Hồ Thị Ánh Tuyết Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết thêm.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

Nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai đồng bộ các giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, có 350 công trình, phần việc thanh niên làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện; 100% Đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức bình chọn, giới thiệu điển hình thanh niên tiên tiến. 8/8 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích - sống theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

 

;
.