.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH: Gặp gỡ, tìm hiểu đời sống nữ CNVCLĐ

Cập nhật: 19:23, 07/09/2022 (GMT+7)

Ngày 7/9, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình gặp gỡ, tìm hiểu đời sống việc làm, tâm tư và nguyện vọng nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tại phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).

Tại buổi gặp gỡ, nhiều nữ CNVCLĐ đề xuất, kiến nghị và đặt câu hỏi chung quanh các vấn đề về: rút ngắn tuổi nghỉ hưu đối với nữ, nhất là nữ  tại cấp cơ sở; cần có quy định riêng đối với từng lĩnh vực, ngành nghề về tuổi nghỉ hưu của lao động nữ; chế độ thai sản đối với người hoạt động không chuyên trách được đóng BHXH bắt buộc… Đồng thời, nhiều ý kiến mong muốn các cấp Công đoàn cần tổ chức thêm các lớp học bồi dưỡng kiến thức về tổ chức hoạt động công đoàn; tập huấn về hoạt động nữ công. Đặc biệt là tổ chức các chương trình thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Cùng với đó là các chia sẻ về những khó khăn của cán bộ cấp xã, nhất là đối với nữ CNVCLĐ do lương thấp, công việc nhiều và áp lực. Chế độ lương và phụ cấp chưa tương xứng, đặc biệt đối với những người hoạt động không chuyên trách tại cấp xã. Cán bộ cấp xã vào làm việc ban đầu với mức lương từ 3 đến hơn 4 triệu đồng, rất khó bảo đảm cuộc sống, do đó nhiều cán bộ phường đã phải xin nghỉ việc...

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, rất thấu hiểu những khó khăn, vất vả của nữ đoàn viên, người lao động tại phường Thắng Tam. Đó cũng là khó khăn chung đối với tất cả cán bộ xã, phường, thị trấn của tỉnh, các ngành chức năng đang trong quá trình đề xuất, kiến nghị để có thêm chế độ, chính sách cho cán bộ và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã. “Thông qua chương trình ngày hôm nay, chúng tôi ghi nhận, kiến nghị, cùng góp thêm tiếng nói với ngành chức năng về nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động...”, ông Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh.

ĐÔNG TRÚC

 
.
.
.