Góp ý cho 2 dự thảo luật

Thứ Ba, 27/09/2022, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/9, bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Tham dự hội nghị có ĐBQH Dương Tấn Quân, bác sĩ bệnh viện Bà Rịa; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và một số DN dầu khí.

Tại hội nghị, các đại biểu nhận định, việc sửa đổi Luật Dầu khí là cần thiết, nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực trong quản lý nhà nước, loại bỏ rào cản, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho nhà đầu tư, góp phần cải thiện mức độ hấp dẫn của môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khí.

Các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến liên quan đến các nội dung như: thời gian gia hạn hợp đồng dầu khí; chính sách khuyến khích các nhà thầu trong nước thực hiện các dự án dầu khí; quy định đánh giá rõ tác động khi phát triển các mỏ dầu khí đến các công trình dầu khí xung quanh, hiện hữu…

* Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi).

Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) được Quốc hội thảo luận cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 3. Sau khi tiếp thu, bổ sung, điều chỉnh, Dự thảo Luật đã được chỉnh lý 87 điều. Tuy nhiên, một số vấn đề lớn cần phải tiếp tục lấy ý kiến góp ý hoàn chỉnh để trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 4 (dự kiến diễn ra trong tháng 10/2022).

Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) gồm 8 chương, 118 điều, quy định về tổ chức, hoạt động thanh tra nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi). Đồng thời, tập trung thảo luận, kiến nghị về một số nội dung quy định về chức năng, nhiệm vụ của chánh thanh tra tỉnh, thanh tra cấp sở; quy định về tiêu chuẩn, bổ nhiệm thanh tra viên chính; bổ sung một số từ ngữ, quy định cho phù hợp, bảo đảm sự thống nhất cho việc hiểu và áp dụng Luật; bổ sung quy định về thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chánh thanh tra tỉnh; quy định rõ hơn về kết hoạch thanh tra gửi tới các đối tượng thanh tra, nên quy định tiêu chuẩn trình độ thanh tra viên là cử nhân luật.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Huỳnh Thị Phúc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao ý kiến góp ý của các đại biểu đối với 2 dự thảo luật. Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp chuyển tới cơ quan soạn thảo và có ý kiến tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sắp tới.

PHÚ XUÂN - TRÚC GIANG

;
.