7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng

Thứ Hai, 22/08/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/8, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin thời sự cho hơn 200 đại biểu là cán bộ chủ chốt của tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh.

Ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương thông tin kết quả phòng, chống tham nhũng tại hội nghị.
Ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương thông tin kết quả phòng, chống tham nhũng tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã thông tin về những kết quả nổi bật của công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2012-2022, những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ông Nguyễn Thái Học nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai”.

Trong 10 năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.700 tổ chức đảng, gần 168.000 đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng. Hơn 180 cán bộ diện Trung ương quản lý, hơn 50 sĩ quan cấp tướng bị kỷ luật.

Riêng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đã kỷ luật 56 cán bộ diện Trung ương quản lý, cao gấp 4 lần so với nhiệm kỳ XI và bằng nửa số cán bộ cấp cao bị xử lý của nhiệm kỳ XII.

Trong chương trình hội nghị, ông Nguyễn Thái Học còn thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả phiên họp thứ 22 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.