.
6 THÁNG ĐẦU NĂM

Thành lập 4 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Cập nhật: 20:23, 18/07/2022 (GMT+7)

Ngày 18/7, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ 144 tỉnh đã chủ trì cuộc họp về công tác kết nạp đảng viên; xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN); việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh kết nạp được 664 đảng viên, đạt 42,84% chỉ tiêu. Trong đó, DNNKVNN kết nạp được 29 đảng viên, thành lập 4 tổ chức đảng, đạt 44,4% kế hoạch. Toàn tỉnh thành lập được 24 tổ chức công đoàn với 4.708 công đoàn viên, đạt 43,6% kế hoạch; 6 tổ chức Đoàn, Hội LHTN, đạt 60% kế hoạch; 1 tổ chức Hội Cựu chiến binh trong DNNKVNN.

Việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW đạt nhiều kết quả tích cực. Đa số chi bộ tổ chức sinh hoạt từ 90 phút trở lên, trường hợp có sinh hoạt chuyên đề thì từ 120 phút trở lên. Hơn 86% đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ, các trường hợp vắng đều có lý do chính đáng. 8 tổ công tác của Tỉnh ủy đã phân công thành viên và tham dự sinh hoạt tại 26 chi bộ ở các đảng bộ trực thuộc. Các tổ công tác của các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham dự sinh hoạt tại 294 chi bộ. Các tổ công tác của Tỉnh ủy và cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã đóng góp ý kiến để các chi bộ từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt. 

Bên cạnh đó, công tác kết nạp đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong DNNKVNN và thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW còn một số hạn chế như: Nguồn quần chúng để giáo dục, bồi dưỡng kết nạp đảng có sự biến động; việc tiếp cận, vận động các DNNKVNN về công tác kết nạp đảng và xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể còn khó khăn; nội dung sinh hoạt ở một số chi bộ còn tập trung nhiều về công tác chuyên môn, chưa đánh giá sâu về công tác xây dựng Đảng. 

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Yến yêu cầu các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần xây dựng kế hoạch và phân kỳ bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng; rà soát lại chất lượng kết nạp đảng viên; thực hiện công tác “dân vận khéo” đối với những hồ sơ gặp khó khăn trong quá trình xác minh lý lịch.

Về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể, bà Nguyễn Thị Yến giao Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có chỉ đạo và giải pháp để phát triển đảng viên trong DNNKVNN. LĐLĐ tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh Đoàn phải nắm bắt tình hình hoạt động và số lượng người lao động trong các DN để kết nạp đoàn viên, hội viên. Đồng thời yêu cầu, các tổ công tác của Tỉnh ủy và tổ công tác của cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy có đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và gửi báo cáo kết quả tham dự đến các cấp ủy cấp huyện và tương đương để chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh những mặt còn hạn chế trong sinh hoạt chi bộ.

TUỆ LÂM

.
.
.