TP. VŨNG TÀU

Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ Năm, 23/06/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đảng bộ TP. Vũng Tàu xác định công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Ông Trịnh Đình Cường, Giám đốc, Bí thư chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Kế Toán Thuế Rồng Việt trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên Nguyễn Văn Ngọc.
Ông Trịnh Đình Cường, Giám đốc, Bí thư chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Kế toán Thuế Rồng Việt (bên trái) trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên Nguyễn Văn Ngọc.

6 năm thành lập 37 chi bộ Đảng

Sau 6 năm thành lập kể từ năm 2016,  Đảng ủy DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu (trực thuộc Đảng bộ TP. Vũng Tàu) đã thành lập 37 Chi bộ với 430 đảng viên làm việc tại 176 DN. Tất cả các DN có tổ chức hoặc đảng viên đều thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đường lối chủ trương của Đảng. Là 1 trong số 7 Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu được thành lập từ năm 2016, đến nay, Chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Kế toán Thuế Rồng Việt đã có 21 đảng viên. Đảng viên mới Nguyễn Văn Ngọc (SN 1981), nhân viên bộ phận kinh doanh Công ty đã được chính thức bước vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 3/3 vừa qua. Anh Ngọc là nhân viên ưu tú, tuân thủ nội quy công ty và luôn hoàn thành các công việc được giao; đoàn kết, gương mẫu trong các hoạt động đoàn thể, được sự tín nhiệm của anh em trong công ty. “Tiếp nối truyền thống gia đình và noi theo gương các đảng viên trong Công ty, tôi luôn sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ đồng nghiệp, phấn đấu đứng vào tổ chức Đảng. May mắn là công ty đã thành lập tổ chức Đảng nên chúng tôi có thêm động lực để tôi luyện và trưởng thành”, anh Nguyễn Văn Ngọc bộc bạch.

Ông Trịnh Đình Cường, Giám đốc, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Kế toán Thuế Rồng Việt cho hay, từ khi có tổ chức Đảng, hoạt động công ty được thuận lợi hơn. Hầu hết cán bộ quản lý, nhân viên cốt cán, người lao động có tay nghề đều là đảng viên, sinh hoạt trong tổ chức đảng của DN nên có sự gắn bó, qua đó tạo sự phát triển ổn định, bền vững cho DN. Để tiếp tục phát triển đảng viên, Chi bộ Công ty kết hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên ưu tú tham gia các lớp cảm tình đảng, phân công đảng viên theo dõi và giúp đỡ các quần chúng có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tương tự, ông Nguyễn Hải Nam, Bí thư Chi bộ Công ty CP Hải Phương, TP. Vũng Tàu cũng chia sẻ, hình thành tổ chức Đảng trong DN đã đem lại hiệu quả trong việc quản lý con người và công việc. Tất cả nhân viên đều có sự trau dồi chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện đạo đức để được xứng đáng là đảng viên. Đồng thời các quần chúng ưu tú luôn luôn nỗ lực để phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các quần chúng ưu tú khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều gương mẫu đi đầu trên tất cả các lĩnh vực.

Tăng cường phát triển đảng viên, tổ chức Đảng

Theo Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu, thành phố hiện có gần 250 DN ngoài nhà nước đủ điều điện để thành lập tổ chức đảng, chủ yếu là DN nhỏ và vừa. Trong đó có 15 DN hiện có đảng viên đang làm việc. Với phương châm “ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức Đảng”, công tác thành lập tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong DN ngoài nhà nước được Đảng bộ DN ngoài nhà nước thành phố tiếp tục quan tâm. Trong chương trình công tác hàng năm, Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu đều giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các cấp ủy trực thuộc. Theo đó, các Chi bộ rà soát, thống kê hướng dẫn, giúp đỡ người lao động, quần chúng ưu tú được tham gia học các lớp cảm tình Đảng để  tiến tới kết nạp Đảng.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu đặt mục tiêu thành lập thêm 8 chi bộ, kết nạp 60 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ đã thành lập được 2 chi bộ, kết nạp được 20 đảng viên.

Ông Nguyễn Văn Bùi, Bí thư Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu cho hay, Đảng bộ DN ngoài nhà nước TP. Vũng Tàu yêu cầu các Chi bộ trực thuộc phối hợp tốt với chủ DN quan tâm củng cố, xây dựng, tạo điều kiện về tổ chức và hoạt động cho các tổ chức Đoàn, Hội trong các DN. Phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể của thành phố trực tiếp đến từng DN, tuyên truyền, vận động chủ DN thấy được lợi ích mang lại khi có tổ chức Đảng, đồng thời vận động các chủ DN thành lập các tổ chức chính trị - xã hội trong DN.

Bên cạnh đó, Đảng bộ DN ngoài nhà nước cũng tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên và người lao động trong các DN trở thành quần chúng ưu tú để giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp Đảng. Song song đó, tiến hành rà soát danh sách, nắm tình hình đảng viên sinh hoạt ở địa bàn dân cư hiện đang công tác, lao động trong các DN chưa có tổ chức Đảng để củng cố, thuyết phục, triển khai thực hiện quy trình, thủ tục phát triển tổ chức Đảng tại các DN. “Việc phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong DN góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chính trị - xã hội của người lao động, khẳng định vai trò của Đảng trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, ông Nguyễn Văn Bùi nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.